Đồng Tâm Long An: Xong sớm, nghỉ sớm

18:43 Thứ bảy 24/08/2013

Hôm qua, thầy trò HLV Ngô Quang Sang cùng đi chơi chùa và giao lưu với các CĐV trong tỉnh. Với “Gạch”, mùa giải này xem như đã xong sớm hơn dự kiến.

1. Từ chỗ thân phận bi đát khi mùa giải trôi qua 2/3 chặng đường, đến khởi sắc trong giai đoạn nước rút. Nhưng những nỗi buồn xen lẫn niềm vui đó của “Gạch” bỗng hóa tan vào hư không sau khi XMXT.SG chính thức giải tán.

ĐT.LA giờ không phải lo đôn đáo trụ hạng như trước đây nữa. Có thể giờ này, điều đọng lại với đội bóng của Chủ tịch kiêm GĐĐH Võ Thành Nhiệm là những trận đấu khiến ông muốn đau tim vì hồi hộp sau khi đội nhà lội dòng đến nghẹt thở.

Ngoài ra, “Gạch” đã phát hiện được tài năng của HLV trưởng Ngô Quang Sang. “Gà nhà” này có tác dụng hơn hẳn 2 HLV ngoại. Trong 5 trận đấu của ĐT.LA dưới tay ông Sang ở V-League, “Gạch” thắng 4 thua một, kiếm được 12 điểm, nhiều hơn số điểm của cả 2 ông thầy ngoại Vital lẫn Zuleta cộng lại.

Thành tựu của mùa giải này với “Gạch” đơn giản chỉ có thế. Nếu biết XMXT.SG sớm bỏ giải, có lẽ họ cũng không cần thay tướng để dư luận chê cười. Mùa giải với “Gạch” gần như đã xong xuôi.

Lúc này ĐT.LA (trái) không còn tinh thần nào để quyết đấu với HN.T&T. Ảnh: VSI

Và không cần đợi đến trận gặp HN.T&T, trận đấu cuối cùng mùa giải năm nay của “Gạch” (vì XMXT.SG là đối thủ cuối cùng của ĐT.LA nhưng đội bóng Sài Gòn đã bỏ giải nên vòng cuối, “Gạch” không phải đá), V-League 2013 đã xong sớm. Đội bóng này chủ yếu tập nhẹ để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón HN.T&T.

Vấn đề đau đầu nhất lúc này có chăng với ĐT.LA chính là chuyện tiền nong. Một vài cầu thủ trụ cột của “Gạch” sẽ hết hạn hợp đồng trong năm nay đang lo sợ CLB không trả tiền sòng phẳng cho họ trước khi rời đội.

Thế nên, những thông tin về chuyện “Gạch” nợ lương thưởng cầu thủ đã xì ra ngoài. Đem chuyện này trao đổi trực tiếp với GĐĐH Võ Thành Nhiệm thì được biết: “Tôi rất bất ngờ khi nghe tin tức đó. ĐT.LA hơn chục năm làm bóng đá không quỵt tiền ai.

Do trước đây, đội bóng đá không thắng mà gần đây, CLB chơi khởi sắc hơn và chiến thắng nên có tiền thưởng. Số tiền mỗi trận thắng chúng tôi thưởng cho anh em khoảng 300 triệu đồng.

Tính cả V-League lẫn Cúp QG, ĐT.LA đang nợ cầu thủ khoảng 1,5 tỷ đồng tiền thưởng. Chúng tôi vẫn chưa kịp trả cho họ vì những trận thắng đó chỉ diễn ra mới đây. Tôi cam đoan sau khi mùa giải kết thúc, cầu thủ sẽ nhận được đầy đủ số tiền CLB còn thiếu với họ”.

2. Những thông tin rò rỉ từ hậu trường ĐT.LA cho thấy có lẽ giờ này, dù lãnh đạo quyết tâm ngáng đường HN.T&T đến chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng Thủ đô thì cầu thủ ĐT.LA cũng khó mà thực hiện.

Đơn giản vì với họ, mùa giải này đã sớm khép lại và chuyện tiền nong mới chính là mối quan tâm lớn hơn cả. Ngoài ra, nếu cố sức để không may gặp chấn thương lúc này còn hơn cả điều tồi tệ.

Trong tư tưởng những ai đã hết hợp đồng đều muốn gia hạn tiếp với CLB hoặc mang đôi chân lành lặn để tìm cơ hội ở CLB khác.

Nhưng khi đề cập đến chuyện này, ông Nhiệm cho hay: “Hiện tại, chúng tôi chưa vội lo ký kết hợp đồng với những cầu thủ mới. Tình hình kinh tế khó khăn bây giờ khiến ai ai cũng phải cân nhắc khi bỏ tiền ra thuê cầu thủ.

Vả lại, cầu thủ bây giờ tìm không thiếu. Chúng tôi cũng không nhắm cầu thủ nào của XMXT.SG khi CLB này giải tán. Đợi đến khi mùa giải này kết thúc, chúng tôi mới có kế hoạch cho V-League 2014”.

Khi được hỏi về việc ĐT.LA có hay không giữ chân Việt Thắng để thi đấu ở mùa giải tiếp theo, ông Nhiệm phát biểu: “Sau mùa giải này, ĐT.LA sẽ trả Việt Thắng về B.BD vì cậu ấy còn thời hạn hợp đồng một năm với họ.

Nếu B.BD tính toán không sử dụng Việt Thắng nữa thì chúng tôi sẽ đàm phán với họ. Chúng tôi ghi nhận những đóng góp của cậu ấy cho đội bóng này. Nhưng đến giờ vẫn chưa nói chắc được điều gì”.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục