Đồng Tâm Long An và Vissai Ninh Bình đứng trước khó khăn lớn

10:59 Thứ sáu 27/09/2013

Với V.Ninh Bình, đó là khó khăn về mặt kinh phí, khi bầu Trường vẫn biệt tăm, dù cầu thủ rất muốn gặp ông để hỏi chuyện tiền. Trong khi đó, hồi giữa mùa giải bầu Thắng từng nói đến chuyện Đồng Tâm sẽ không còn “bao thầu” cho đội bóng như hơn chục năm qua...

Ninh Bình trong trận chung kết Cúp Quốc gia Ảnh: NAM HẢI

Cách nay vài tháng, hồi giữa mùa giải, ông bầu Võ Quốc Thắng từng nói đến chuyện tập đoàn Đồng Tâm của ông xem xét đến khả năng trả lại đội bóng cho ngành thể thao Long An, với mong muốn là ngành sẽ tìm được nhiều nhà tài trợ hơn, tương tự tiêu chí chuyên nghiệp của bóng đá Nhật.

Đồng Tâm vẫn sẽ đóng vai trò là nhà tài trợ cho CLB, nhưng chỉ là tài trợ một phần, chứ không “bao thầu” như trước. Có thể hiểu, đó là động thái mà bầu Thắng muốn rút khỏi bóng đá. Bởi, đội bóng nếu thuộc sự quản lý của ngành TDTT Long An mà không còn được nuôi sống bằng bầu sữa từ Đồng Tâm, thì e rằng họ không đủ kinh phí hoạt động trong mùa giải tới.

Ngược ra đất Ninh Bình, V.Ninh Bình sau chiếc Cúp Quốc gia lịch sử vẫn chưa hết bấp bênh. Bầu Trường không còn nói đến chuyện bỏ đội bóng như ông vẫn thường nói suốt mùa giải vừa rồi, nhưng vẫn không có gì đảm bảo rằng ông bầu này sẽ tiếp tục nuôi đội.

Những khoản lương, thưởng, thậm chí phần thưởng 3 tỷ đồng cho ngôi vô địch Cúp Quốc gia vẫn chưa được giải quyết, khiến cho các cầu thủ càng hoang mang hơn.

Mặt khác, lực lượng của đội bóng vẫn chưa có gì chuyển biến, bất chấp lời đề nghị cung cấp quân từ đội bóng đã giải tán là Xuân Thành Sài Gòn.

Có thể thấy rằng kinh phí đang là vấn đề lớn của V.Ninh Bình trong vài mùa bóng trở lại đây, khiến cho tiền lương của các cầu thủ đất Hoa Lư không ít lần bị chậm. Nó khác hẳn thói quen chi tiền “vù vù” mà bầu Trường từng thực hiện hồi ông mới nhảy vào bóng đá, cũng khác hẳn thói quen mua sắm ngôi sao rầm rộ mà ông Trường vẫn thực hiện.

Vậy nên, nếu bầu Trường ngưng hẳn, dẫn đến việc V.Ninh Bình không còn tồn tại ở V.League mùa sau thì đó cũng chưa chắc là không thể xảy ra, bất chấp việc họ vừa đoạt được Cúp Quốc gia.

Câu trả lời cho chuyện ĐT.LA và V.Ninh Bình tồn tại hay không tồn tại có lẽ sẽ có trong lễ tổng kết mùa giải 2013 vào ngày 28/9 tới đây.
Dã Quỳ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục