Đồng Tâm Long An: “Tướng” mới, cảm hứng mới

08:13 Thứ hai 20/05/2013

Chưa thể nói HLV Marcelo Juleta đã giúp ĐT.LA lột xác sau mấy ngày nắm quyền nhưng ít nhiều thì chiến lược gia người Argentina này đã để lại những dấu ấn nhất định trong trận hòa vừa qua của “Gạch”.

“Tướng” mới, niềm cảm hứng mới

K.Kiên Giang giành chiến thắng hoành tráng 4-2 trước B.Bình Dương trong trận đấu diễn ra trước đó 24 tiếng, ít nhiều thì 3 điểm của thầy trò HLV Lại Hồng Vân cũng tạo cho các cầu thủ ĐT.LA những áp lực nhất định. Bởi K.Kiên Giang cùng với Đồng Nai là 2 đối thủ chính của “Gạch” trong cuộc đua chạy trốn tấm vé quay trở lại giải hạng Nhất mùa giải tới.

Đến nữa, cái dớp 3 trận liên tiếp thất bại trên sân nhà khiến người hâm mộ đội bóng nhà bầu Thắng không khỏi lo lắng trước cuộc tiếp đón XMXT Sài Gòn này. Tuy nhiên, cũng có những tín hiệu vui với ĐT.LA khi ở trận đấu này họ có sự phục vụ trở lại của đội trưởng Việt Thắng sau án treo giò và đặc biệt đây sẽ là màn ra mắt khán giả nhà của HLV Marcelo Juleta.

Dù chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng nào ở V-League và tài năng của HLV Marcelo Juleta cũng chưa hề được kiểm chứng sau chỉ 3 tháng làm việc với “Gạch” trong chiến dịch chuẩn bị cho mùa giải 2011 nhưng người hâm mộ ĐT.LA vẫn hy vọng ông thầy người Argentina này sẽ mang đến những làn gió mới sau những kết quả không tốt trong thời gian qua của “Gạch”.

Các cầu thủ chủ nhà vào trận với quyết tâm rất cao nhưng sự thua thiệt về chất lượng từng vị trí trên sân khiến ĐT.LA bị đội khách XMXT Sài Gòn liên tục dồn ép và phải chống đỡ khá vất vả. Như một tất yếu, hai bàn thắng liên tiếp đến với XMXT Sài Gòn trước khi hiệp một khép lại không làm những người theo dõi bất ngờ.

Vẫn với những con người ấy, nhưng rõ ràng ĐT.LA đã có những chuyển biến tích cực hơn hẳn so với thời HLV Francisco Vital, nhất là về mặt tinh thần. Bị dẫn trước 2 bàn nhưng các cầu thủ chủ nhà không hề nhụt chí trước nguy cơ thua trận thứ 4 liên tiếp trên sân nhà. Họ vẫn duy trì lối chơi phòng ngự phản công của mình để chờ đợi những sơ hở đến từ đội khách.

Dấu ấn của HLV Marcelo Juleta không chỉ ở vai trò của một người truyền lửa, ông thầy người Argentina này cũng tỏ ra khá cao tay trong việc dụng nhân sự. Liên tiếp những sự thay đổi của tân thuyền trưởng của ĐT.LA đều phát huy tác dụng. Thanh Bình vào thế chỗ Văn Cường ngay trước khi hiệp một kết thúc và Bình “củi” đã có pha chớp thời cơ để lần đầu ghi tên mình lên bảng tỉ số ở mùa giải này.

Quyết định tung Cleiton vào thay Quốc Huân ở phút thứ 55 được đánh giá là quyết định sáng suốt nhất của HLV Marcelo Juleta ở trận đấu này. Chính sự xuất hiện của tiền đạo hộ pháp người Brazil giúp hàng công của ĐT.LA chơi khởi sắc hơn rất nhiều thay vì chỉ cắm 1 mình lão tướng Việt Thắng. Không chỉ đóng vai trò “quấy rối” hàng phòng ngự đối phương, Cleiton cũng được đồng đội tạo khá nhiều cơ hội ăn bàn kể từ khi xuất hiện trên sân. Bàn thắng ở phút thứ 84 là thành quả xứng đáng với những nỗ lực của tân binh này. Phan Tấn Tài khi được vào sân thay Việt Thắng ở phút 80 cũng ngay lập tức ghi dấu ấn đậm nét trong bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Cleiton.

ĐT.LA được kì vọng sẽ tiến bộ dưới thời HLV Marcelo Juleta

Dấu hỏi cho quyết tâm của XMXT Sài Gòn

Dù phải thi đấu trên sân khách và thiếu vắng HLV trưởng Trần Tiến Đại trên băng ghế chỉ đạo nhưng các cầu thủ XMXT Sài Gòn vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà ĐT.LA rất nhiều. Bởi ở BHL vẫn còn đó những chiến lược gia Lư Đình Tuấn và Nguyễn Liêm Thanh. Trong đội hình của đội bóng nhà bầu Thụy cũng có sự trở lại của 2 trụ cột Lê Phước Tứ và Đoàn Việt Cường sau khi phải nghỉ thi đấu thời gian dài vì chấn thương cũng như án treo giò.

Với những con người có trong tay, không ngạc nhiên khi đội khách chiếm thế chủ động từ đầu đến cuối. Bộ đôi Phước Tứ và Đình Luật cho thấy sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Phía trên, những Nguyễn Rogerio, Kizito, Moses và Đinh Hoàng Max thể hiện sự vượt trội của mình và giúp XMXT Sài Gòn chiếm lĩnh thế trận. Đặc biệt, tiền đạo Nsi vẫn cho thấy anh là nhân tố không thể thay thế trên hàng công và ghi dấu trong cả 2 bàn thắng của đội khách.

Có điều, sau khi dẫn đối thủ 2 bàn, các cầu thủ XMXT Sài Gòn chơi trùng hẳn xuống. Quyết định khó hiểu nhất của BHL đội khách là rút tiền vệ chơi rất hay trong những phút có mặt trên sân là Nguyễn Rogerio ra sân và thay vào đó là Tài Em ở phút 58. Tài Em trong ngày trở lại sân đấu đã làm nên tên tuổi của mình đã gây thất vọng lớn khi liên tục bị các tiền vệ chủ nhà qua mặt. Cũng từ đó, ĐT.LA liên tục khoét vào những sơ hở đến từ Tài Em để ép sân. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của chủ nhà được đền đáp bằng 2 bàn thắng của Thanh Bình và Cleiton.

Chỉ có được 1 điểm nhưng người hâm mộ có mặt trên sân Long An vui như mở hội bởi họ biết sức mạnh của XMXT Sài Gòn là thế nào. Nhiều người còn đùa bảo: “Thôi thì hàng xóm láng giềng với nhau ấy mà!”
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục