Đồng Tâm Long An tố bị mua chuộc, an ninh vào cuộc

16:17 Thứ năm 17/05/2012

ĐT.LA đã gửi công văn đến BTC giải hạng Nhất yêu cầu làm vụ nghi vấn một số cầu thủ của đội bóng này bị mua độ. Tuy nhiên, do đã nắm bắt được sự việc từ trước nên cơ quan an ninh đã vào cuộc điều tra trước khi nhận được văn bản từ phía ĐT.LA.

Ảnh mang tính chất minh họa

Sáng 17/5, Trưởng BTC giải hạng Nhất QG – Cúp Tôn Hoa Sen 2012 Nguyễn Hữu Bàng xác nhận với phóng viên bongdaplus rằng “đã nhận được văn bản đề nghị từ ĐT.LA”. Theo đó, ĐT.LA có nêu sự việc một số cầu thủ của đội bóng này bị đề nghị bán độ trong trận đấu với Fico. Tây Ninh ở vòng 17 vừa qua. Ở trận đấu này, Fico.Tây Ninh đã bị thua ĐT.LA với tỷ số 0-1.

Cũng trong sáng 17/5, Trưởng BTC Nguyễn Hữu Bàng đã soạn thảo công văn phúc đáp CLB ĐT.LA. Công văn của BTC giải hoan nghênh tinh thần và sự chủ động của ĐT.LA. BTC giải mong muốn hợp tác với CLB ĐT.LA để kiên quyết điều tra làm rõ sự việc.

Được biết, công văn của ĐT.LA gửi đến BTC khẳng định, một người Trung đã gọi điện thoại cho 2 cầu thủ Võ Nhật Tân và Thanh Hải gợi ý bán độ trận đấu giữa ĐT.LA và Fico.TN. Công văn có đoạn đáng chú ý: “Vào lúc 12h30 cầu thủ Võ Nhật Tân (ĐT.LA) có nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là Trung – cựu cầu thủ Sài Gòn FC, từ số điện thoại: 0987785979 – đưa ra đề nghị trong trận đấu lúc 15h30 với đội Xi măng Fico Tây Ninh nếu Tân thi đấu tiêu cực để CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh giành lấy thắng lợi trong trận đấu với CLB Đồng Tâm Long An thì Giám Đốc Điều Hành CLB bóng đá Fico Tây Ninh sẽ lo mọi chuyện. Trung còn nói sẽ gọi thêm cho vài cầu thủ nữa trong đội Đồng Tâm Long An cùng làm độ”.

Đón nhận thông tin liên quan đến Fico.TN cũng như chính bản thân, GĐĐH Lâm Văn Nhường cho phóng viên Bongdaplus biết: “CLB (Fico.TN – PV) chẳng ai làm như thế đâu. Mong muốn nhất của chúng tôi là sớm làm rõ sự việc. Chủ nhân số điện thoại đã rõ, cầu thủ của ĐTLA cũng có ghi âm rồi, nên tôi mong làm sớm cho sáng tỏ để đỡ buồn ”. Ông Nhường cũng cho biết thêm, ông chẳng biết mặt mũi cầu thủ tên Trung là thế nào.

Cầu thủ tên Trung được xác định là Thành Trung, từng chơi cho An Giang và Sài Gòn Xuân Thành. Trong đổi với chúng tôi, Thành Trung cho biết, đó chỉ là những lời đùa giỡn, bởi anh là con người thích đũa giỡn (?!).
Hy vọng rằng, với sự chủ động của BTC giải và nghiệp vụ của lực lượng an ninh cũng như phối hợp của các đội bóng, hy vọng nghi án tiêu cực này sẽ sớm có những kết luận chính thức.

Duy Thường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục