Đồng Tâm Long An: Ngày ấy đâu rồi?

10:49 Thứ hai 03/06/2013

Đội bóng ĐTLA từng là một trong “tứ đại gia V-league” cùng HAGL, SHB. Đà Nẵng, B.BD làm mưa làm gió và trở thành những thế lực đáng gờm của bóng đá nội. Ấy vậy mà giờ đây mục tiêu lớn nhất của đội bóng miền Tây Nam Bộ chỉ đơn giản là trụ hạng.

Nhắc đến “Gạch” người ta không thể nào không nhắc đến thời kì hoàng kim của đội bóng này với 2 chiếc vô địch liên tiếp vào các năm 2005, 2006. Đó là lúc mà ĐTLA một tay che cả bầu trời Việt với binh hung tướng mạnh. Thế nhưng những hào quang ấy chỉ còn là quá khứ khi “Gạch” bây giờ suy yếu rất nhiều và không còn là thế lực của bóng đá nội nữa.

Đội bóng chủ sân Tân An giờ đây chẳng dám mơ tới việc xưng vương bóng đá nội nữa bởi thực lực không cho phép mà chỉ cố gắng để trụ lại V-League càng lâu càng tốt. Kết thúc lượt đi V-League 2013, vị trí của “Gạch” là áp chót BXH khi chỉ đứng trên B.BD. Một tình cảnh thật bi đát đối với đội bóng từng xưng hùng xưng bá bóng đá nội như ĐTLA.

ĐTLA biết khi nào mới tìm lại ánh hào quang. Ảnh: Internet

Kể từ ngày “phù thủy” Calisto ra đi thì chiếc ghế HLV trưởng của “Gạch” luôn bị lung lay và không có một ai có thể tại vị lâu ở nơi đây. Cũng do thay nhiều HLV mà mùa giải 2011 ĐTLA phải đón nhận chiếc vé rớt hạng. Khi mùa giải 2013 mới trải qua 8 vòng đấu thì “Gạch” cũng lại phải thay tướng sau chuỗi thành tích kém cỏi của mình. Ông Vital ra đi để lại cho người kế nhiệm cho Marcelo Javier Zuleta một ĐTLA đang ngụp lặn ở dưới đáy BXH. Tân HLV trưởng Marcelo cũng khó có thể trục vớt con tàu đắm mang tên ĐTLA.

Lối chơi của “Gạch” không còn đáng sợ như trước khi giờ đây họ chỉ dựa vào lối đá phòng ngự phản công quen thuộc mà không có sự sáng tạo. Những trận thua với các đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng như K.Kiên Giang hay Đồng Nai khiến cho đội bóng miền Tây Nam Bộ phải đối mặt với nhiều hơn những khó khăn,thử thách.

Vấn đề của “Gạch” bây giờ là họ đang thiếu một HLV có đủ tầm để chinh chiến ở giải đấu khốc liệt nhất bóng đá nội. Tiếp đến là thiếu một thủ lĩnh để dẫn dắt đội bóng vượt qua những chông gai,thử thách. Kể từ ngày Tài Em, Minh Phương, Văn Giàu ra đi không một ai có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ cao cả này. Điều đó khiến cho “Gạch” gặp khó khăn rất nhiều trong cuộc chiến mang tính tập thể ở V-League.

Tất cả những nguyên nhân ấy khiến cho ĐTLA đang lận đận dưới đáy BXH với vỏn vẹn 8 điểm và đang phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng nếu không có sự cố gắng, nỗ lực ở giai đoạn hai của mùa giải.

Từ một trong “tứ đại gia” V-League mà giờ đây ĐTLA đang ở trong tình cảnh của những người khốn khổ. Nhìn “Gạch” đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng mà nhiều người cảm thấy thật đáng thương và họ thầm mong ước “Gạch” sẽ trở lại thời kì hoàng kim của mình. Nhưng ngày ấy đâu rồi? Ngày ấy chỉ còn trong kí ức.

(Bạn đọc: Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục