Đồng Tâm Long An: Mục tiêu vào top 5

12:38 Thứ sáu 07/12/2012

Đó là cái đích mà nhà vô địch hạng Nhất 2012 nhắm đến ngay khi vừa đặt chân trở lại V-League 2013. Theo tiết lộ của người trong cuộc thì đây là mục tiêu có thể khả thi với những gì HLV Francisco Vital đang có trong tay.

Nhờ có cách làm bóng đá căn cơ nên Đồng Tâm Long An (áo trắng) giờ đang sống khoẻ. Ảnh: V.H

Khi cả làng cùng ôm bụng thì những đội bóng dù không có tiếng bạo chi như “Gạch” bỗng “đắt sô” cầu thủ đến xin thử việc. Nhiều cầu thủ xem “Gạch” như là nơi cứu cánh cho miếng cơm manh áo của họ trong tương lai. Những lúc cao điểm, nhiều khi đại bản doanh Bến Lức có đến 40 con người trên sân cùng tập luyện.

Cầu thủ phải cạnh tranh quyết liệt để có chỗ đứng ở CLB, nhờ thế, lực lượng của “Gạch” cũng được nâng chất hơn với sự góp mặt của những cái tên chất lượng. Sau giải đấu tập huấn Long An vừa qua, Đồng Tâm Long An đã rút ra không ít bài học cho mình. HLV Vital đã thanh lọc được nhiều cầu thủ phù hợp với ý đồ huấn luyện của mình. Vị trí thứ ba trong 4 đội bóng dự giải cho thấy thầy trò HLV Vital vẫn phải làm rất nhiều điều để hướng tới một bộ khung ổn định.

Hiện tại, Đồng Tâm Long An đã chính thức ký hợp đồng với 2 ngoại binh Lazaro và Ebimo. Cựu Vua phá lưới V-League 2009 đã có màn trở lại không thể thuyết phục hơn qua việc góp công lớn giúp Đồng Tâm Long An vô địch giải hạng Nhất 2012. Trung vệ Ebimo cũng được đánh giá là lá chắn vững chắc trước khung thành thủ môn Tiến Phong. “Gạch” đang ưu tiên tuyển thêm một tiền vệ đảm đương tốt khâu tổ chức. Hiện tại, “Gạch” đang thử việc 2 ngoại binh ở vị trí này.

Việc trung thành với cách làm của mình đã cho thấy “Gạch” đang đi đúng hướng. Việc thuê HLV ngoại và sử dụng nguồn lực trẻ do chính mình đào tạo đã giúp Đồng Tâm Long An gặt hái quả ngọt là chức vô địch hạng Nhất năm nay. Mùa giải tới, có thể Đồng Tâm Long An sẽ cho ra mắt một đội hình trẻ trung nhất V-League. Những cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo như Bảo Anh, Thanh Hải đã cho thấy những bước tiến đáng kể và đủ sức đứng trong đội hình chính.

Mùa trước, Đồng Tâm Long An đôn 5 cầu thủ trẻ lên đội một và đã thu được kết quả mỹ mãn. Mùa này, họ mạnh dạn bổ sung thêm 3 cầu thủ nữa. Sự nhẫn nại, cách làm bóng đá không theo kiểu ngắt ngọn của bầu Thắng có thể sẽ giúp “Gạch” “sống được” trong thời gian tới. Mới đây, Đồng Tâm Long An đã ký hợp đồng với cựu hậu vệ Navibank Sài Gòn Lê Quang Long.

Cùng dàn cầu thủ từng nhiều kinh nghiệm thi đấu V-League như Tiến Phong, Tuấn Phong, Thanh Giang..., trong tay HLV Vital đã đúc rút được một dàn cầu thủ kết hợp sức trẻ và kinh nghiệm. Sắp tới, Đồng Tâm Long An đã lên kế hoạch tổ chức các trận đấu tập huấn với các đối thủ ở những vùng lân cận như Đồng Tháp, TDC Bình Dương, Sài Gòn Xuân Thành để tăng cường cọ xát.

Có thể vì những lý do đó nên người của “Gạch” tin tưởng CLB sẽ đạt mục tiêu trong tốp 5 mùa giải tới đây. Với bất cứ đội bóng nào, đặt mục tiêu là điều kiện cần để tập thể đó phấn đấu. Truyền thống là CLB giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam và thực lực hiện tại của Đồng Tâm Long An giúp họ tin tưởng ở cái đích nhắm trên.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục