Đồng Tâm Long An không được phép chủ quan trước SHB Đà Nẵng

13:31 Thứ sáu 13/02/2015

Đồng Tâm Long An đang là đội duy nhất bất bại sau 7 vòng đấu, chính vì lẽ đó cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng ở vòng 8 sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ngô Quang Sang kéo dài thành tích ấn tượng của mình. Nhưng có 1 điều hết sức quan trọng mà "Gạch" cần phải làm...

Có thể nói, ngoài thành tích là đội duy nhất bất bại cho tới thời điểm này của V-League 2015, ĐT.Long An đang là đội bóng có nhiều trận đấu giàu cảm xúc nhất sau 7 vòng đấu. Đầu tiên đó là trận hòa trên thế thắng ngay trên sân Hàng Đẫy trước các nhà đương kim Á quân Hà Nội T&T trong ngày mở màn, để rồi tiếp đó trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại các cầu thủ trẻ HAGL, hay chiến thắng "điên rồ" 3-0 trước Đồng Tháp với 3 bàn chỉ ghi trong hơn 5 phút cuối trận ở vòng 5. Và mới đây là trận thắng đầu tiên tại Tân An trước B.Bình Dương sau 20 lần tiếp đón.

ĐT Long An đang chơi rất thăng hoa và để lại nhiều trận đấu giàu cảm xúc

Sau sự chuẩn bị không mấy rầm rộ so với các đội bóng khác hồi đầu mùa giải, nhưng ĐT Long An đã biết "khai thác" cái riêng của mình để có được thành công bước đầu. Đó là họ có sự chỉ đạo của GĐKT Huỳnh Ngọc San. Được rèn giũa bởi một HLV giàu kinh nghiệm và từng một thời gian dài gắn bó với “phù thủy” Henrique Calisto, ĐT.LA đang có một sức sống mới trong lối chơi. Xem ĐT.LA thi đấu, người ta có thể thấy hình bóng của đội có lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo dưới thời ông thầy người Bồ Đào Nha. Chính "truyền nhân" của Calisto đã làm hồi sinh rất nhiều cầu thủ của ĐT Long An tại mùa này như Tài Em, Quang Thanh, Chí Công…Cùng với đó là cách chọn ngoại binh rất hiệu quả. Tiền đạo Souleymane Diabate luôn chơi xông xáo và đóng góp nhiều cho đội bóng của HLV Ngô Quang Sang, mà 5 bàn thắng của chân sút người Mali này cho "Gạch" đã phần nào nói lên điều đó. Hay Refael Santos Lima, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng cầu thủ gốc Brazil này đã hỗ trợ cực tốt cho những Tài Em, Nhật Tân, Tấn Tài...Nhưng có 1 yếu tố vô cùng quan trọng khiến ĐT Long An luôn giữ được những đôi chân của các cầu thủ trên mặt đất đó là "biết người biết ta" và một tinh thần thi đấu như là một "cuộc chiến sống còn".

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng hay phong độ từ đầu mùa giải, rất nhiều người nghĩ cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 8 này, đội chủ sân Tân An sẽ dễ dàng giành 3 điểm trên sân nhà, nhưng đoàn quân của HLV Ngô Quang Sang thừa biết rằng, sự chủ quan sẽ "giết chết" họ. Còn nhớ, ở mùa giải trước, được chơi trên sân nhà, ĐT Long An đã nhập cuộc tự tin và dễ dàng có được 2 bàn dẫn trước. Nhưng với tinh thần thi đấu chuyên nghiệp mà HLV Lê Huỳnh Đức thổi vào cho các học trò, SHB Đà Nẵng đã xuất sắc lội ngược giành chiến thắng 4-2 trước sự ngỡ ngàng của hàng ngàn cổ động viên đội nhà. Chắc chắn sự chủ quan đó sẽ không được lặp lại trong trận đấu chiều ngày mai (14/02), nếu thầy trò HLV Ngô Quang Sang muốn nở nụ cười mãn nguyện trước khi bước vào nghỉ Tết Nguyên đán và kỳ nghỉ hết giai đoạn 1 kéo dài gần 2 tháng.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Long An với SHB.Đà Nẵng tại vòng 8 V-League 2015 sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 14/2 trên sân Tân An.

Minh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục