Đồng Tâm Long An chuẩn bị mùa giải 2014: Chốt nội binh, đón “hàng khủng” từ Đức

14:08 Thứ hai 18/11/2013

Thông tin từ đội bóng chủ sân Long An cho biết, kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2014 chính thức đóng cửa với cầu thủ nội, và từ đây cho đến khi bước vào giai đoạn nhồi thể lực, Gạch chỉ nhận ngoại binh đến thử việc.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Theo Chủ tịch CLB ĐTLA, Võ Thành Nhiệm, do lực lượng kế cận của “Gạch” hiện đang có những cầu thủ chất lượng, giàu nhiệt huyết nên sau khi ký hợp đồng với Quang Thanh, Tài Em và Việt Thắng, chính sách bổ sung lực lượng của họ thời gian tới sẽ ưu tiên cho việc tìm những ngoại binh chất lượng. Bởi theo người đứng đầu đội bóng miền Tây Nam bộ, những cầu thủ được đôn lên từ tuyến 2 như Huỳnh Tấn Tài, Phan Tấn Tài, Tài Lộc, Bảo Anh, Hoàng Lâm, Hoài Nam… sau nhiều năm trui rèn ở môi trường V-League đang trưởng thành rất tốt.

Thế nên, cũng như HLV Ngô Quang Sang, Chủ tịch Võ Thành Nhiệm tin rằng lứa cầu thủ này sẽ cùng với những gương mặt gạo cội như Nhật Tân, Hải Phong, Thanh Hải, Thanh Giang, Thanh Cường, Đình Hưng, Quốc Huân, Việt Thắng, Gilson, Tiến Phong, Quốc Cường và 2 tân binh Quang Thanh, Tài Em tạo nên một bộ mặt mới cho “Gạch” ở mùa giải tới.

Marko Kopilas, niềm hy vọng mới của ĐTLA

“Gạch” sau thế hệ của anh nhà Antonio Carlos, Tshamala, Minh Phương, Tài Em, Văn Giàu, Phan Văn Santos và đặc biệt là “Phù thủy” Calisto không còn cho thấy lối chơi mang tính bản sắc, với miếng đánh phòng ngự chặt - tấn công nhanh, khiến cho ai cũng phải nể trọng. Bởi vậy, không bất ngờ khi liên tục mấy mùa gần đây họ luôn chao đảo về thành tích, thậm chí phải rớt hạng (mùa 2011).

Thế nên, những người làm bóng đá ở ĐTLA đang âm thầm gầy dựng lại hình ảnh hào hùng ngày nào của mình. Quyết tâm không để phải liên tục nhận những bàn thua lãng nhách, qua đó làm bước đệm tinh thần cho những cầu thủ ở phía trên như Việt Thắng, Gilson thoải mái thể hiện hết khả năng mình, Gạch quyết định bung két để mang về một trung vệ cự phách, hiện thi đấu tại châu Âu.

Nếu không có gì thay đổi, ngày mai (19/11), niềm hy vọng mới của “Gạch” ở hàng phòng ngự, trung vệ mang 2 quốc tịch Croatia và Đức là Marko Kopilas sẽ đến trình làng tại Trung tâm huấn luyện Bến Lức (Long An). Từng thi đấu tại giải hạng Ba của Đức (CLB Rot-Weiß Erfurt) và đặc biệt là ĐT U20 Croatia, cầu thủ sinh năm 1983, có chiều cao 1m95 này được hy vọng sẽ là thủ lĩnh mới ở hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Long An. Tuy nhiên, do chưa trực tiếp quan sát Marko Kopilas thi đấu trên sân, nên trước khi đặt bút ký hợp đồng, HLV Ngô Quang Sang cần vài trận thi đấu để thẩm định lại trình độ của Marko Kopilas. Theo kế hoạch, trận đấu với ĐT U23 Việt Nam vào ngày 21/11 tới, Marko Kopilas sẽ được HLV Ngô Quang Sang tung vào sân từ đầu.

Bên cạnh Marko Kopilas, “Gạch” hiện cũng đang thử việc một tiền vệ người Nigeria và trung vệ Thiago Junio, cầu thủ vừa khoác áo CLB Bangu ở BTV Cup vừa qua tại Bình Dương.

Thanh Thuần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục