Đồng Tâm Long An chia tay ‘tử thần’?

17:24 Thứ ba 23/07/2013

Với 2 trận thắng liên tiếp ở Cúp QG lẫn V-League, “Gạch” đã cho thấy khả năng vượt khó đáng nể của mình. Liệu những chiến thắng gần nhất sẽ là bước ngoặt giúp thầy trò HLV Ngô Quang Sang giành quyền sống cho mình ở mùa giải năm nay?

1. Những trận thua tan nát trước SL.NA rồi B.BD khiến nội bộ ĐT.LA như bấn loạn. Chiếc ghế HLV trưởng của “Gạch” thay đổi đến chóng mặt. 2 ông thầy ngoại Francisco Vital lẫn Marcelo Zuleta đều cảm thấy giới hạn của bản thân ở Bến Lức. HLV nước ngoài bó tay, “Gạch” những tưởng sẽ bị tử thần gọi tên, nhưng vào lúc không ngờ nhất, họ lại hồi sinh dưới sự cầm quân của phó tướng Ngô Quang Sang.

Khi mới nhậm chức, ông Sang không bao giờ dám khẳng định đội bóng của mình có thể thoát hiểm như những người đồng nghiệp ngoại quốc của mình đã tuyên bố trước đó. Phần vì quãng thời gian dành cho ông Sang quá ít ỏi, chỉ 7 vòng đấu, phần khác vì bản thân ông Sang cũng chưa có kinh nghiệm ở đấu trường có độ đào thải khốc liệt như V-League.

Đã lâu lắm rồi ĐT.LA mới có được niềm vui chiến thắng ở V-League như thế này. Ảnh: VSI

Lâu nay, ông Sang chỉ an phận thủ thường trong vai trò trợ lý ở “Gạch”. Còn chuyện đứng mũi chịu sào lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Ở ĐT.LA, người đến kẻ đi khỏi băng ghế thuyền trưởng cứ nườm nượp nhiều năm liên tục gần đây. Cầm quân ở một đội bóng “vô địch” về số lần thay tướng, không khớp mới là chuyện lạ.

2. Dù không tự tin khi nhận trọng trách ở “Gạch”, nhưng rất trùng hợp, ĐT.LA của HLV Ngô Quang Sang đã thể hiện một sự tươi mới vào thời khắc nghiệt ngã nhất. Trong trận đấu với HN.T&T ở tứ kết Cúp QG, đội bóng Thủ đô chơi rất vật vờ và không khó hiểu khi ĐT.LA giải tỏa được sức ép đè nặng bằng chiến thắng 2-1.

Tiếp đó, thầy trò ông Sang đến làm khách trên sân của V.HP đang gặp lủng củng nội bộ. Dù được thi đấu ở Lạch Tray nhưng XM V.HP lại thi đấu rất nhợt nhạt và không còn ai nhận ra hình ảnh đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn, chí ít như trận XM V.HP đả bại ĐT.LA ngay ở Tân An lượt đi.

Trước một đối thủ như muốn mở toang hàng thủ cho “Gạch” bắn phá, không khó hiểu khi ĐT.LA cho chủ nhà phơi áo hôm đó. Nhiều CĐV XM V.HP chắc chắn không hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra với đội bóng của mình khi kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 7.

May mắn là một phần tất yếu của cuộc chơi và quan trọng hơn hết, “Gạch” đã biết nắm lấy cơ hội để thoát hiểm. Người của “Gạch” thừa biết họ yếu kém hơn phần còn lại về con người lẫn chuyên môn và có thể đó là sự khác biệt trong cuộc chiến trụ hạng năm nay.

“Gạch” không tự bắn vào chân mình với những lủng củng nội bộ như K.KG hay XM V.HP. Sự đoàn kết, không nản lòng đã giúp họ nắm bắt thời cơ rất chính xác. Như HLV Ngô Quang Sang thừa nhận: “Nếu các cầu thủ lấy lại được tinh thần tự tin sau những trận thua quá cách biệt trước đó, thành tích của đội bóng sẽ khả quan hơn”.

Tinh thần dù không quyết định được lối chơi nhưng trong trường hợp này, nó cũng giúp ĐT.LA thoát cơn hiểm nghèo. GĐĐH Võ Thành Nhiệm cũng lý giải về phong độ ấn tượng của đội bóng mình trong thời gian qua là do: “Lúc này, đội bóng không còn gì để mất. Chúng tôi đã ở vào thế dựa chân tường nên bằng mọi giá phải tích lũy điểm số trong từng trận đấu. Mỗi trận chiến bây giờ các cầu thủ phải xem đó như một trận chung kết. Sau trận thắng XM V.HP tuần trước, mỗi cầu thủ ngoài được nhận tiền thưởng như khung quy định, tập đoàn còn thưởng thêm 200 triệu cho tập thể. Ngoài ra, UBND tỉnh Long An còn thưởng thêm cho đội 50 triệu đồng. Tuần này, chúng tôi sẽ có trận đấu với K.KG và nếu giành 3 điểm, ĐT.LA sẽ nhẹ nhõm hơn trong cuộc chiến trụ hạng gian nan này”.

Cuộc đua trụ hạng vẫn rất khó đoán

Như GĐĐH CLB ĐT.LA, Võ Thành Nhiệm nhận định về trận so tài một mất một còn của ĐT.LA với K.KG cuối tuần này, nếu thắng, cơ hội trụ hạng của đội có 3 điểm vào thứ Bảy tới đây là sáng sủa hơn.

Tuy vậy, nhìn về lịch thi đấu, không hẳn đội nào thắng vào chiều thứ Bảy tới sẽ an tâm về suất ở lại V-League 2014. ĐT.LA còn 3 trận trên sân nhà với K.KG, SHB.ĐN (vòng 19) và HN.T&T (vòng 21). 3 trận đấu trên sân khách của “Gạch” sẽ diễn ra ở Ninh Bình (vòng 18), Đồng Nai (vòng 20) và XMXT.SG (vòng 22).

So với lịch thi đấu của ĐT.LA thì K.KG dễ thở hơn hẳn, khi họ chỉ luẩn quẩn gần nhà trong 3 trận đấu tới với K.KG (sân khách vòng 17). Vòng 18 và 19, K.KG gặp XM V.HP và XMXT.SG ở Rạch Giá, những đối thủ này không được đánh giá cao như SHB.ĐN hay HN.T&T. Vòng 21 trên sân nhà, K.KG tiếp Đồng Nai, đội bóng họ đã quật ngã ở lượt đi ngay tại Biên Hòa.

Trên sân khách, K.KG còn đối diện với V.NB và B.BD. Xét về yếu tố lịch thi đấu, cuộc cạnh tranh giữa ĐT.LA và K.KG vẫn rất quyết liệt. Nếu K.KG được bơm “doping” tiền đều đặn như “Gạch” để giải quyết lủng củng nội bộ, chưa biết mèo nào sẽ cắn mỉu nào.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục