Đồng Tâm Long An 1-1 Thanh Hóa: Chủ nhà vất vả giữ lại một điểm

22:04 Thứ bảy 02/03/2013

Để cho Thanh Hóa vươn lên dẫn bàn trước nhờ công của trung vệ Ngô Anh Tuấn, đội chủ nhà Đồng Tâm Long An phải rất vất vả mới có thể giữ lại một điểm.


Trở lại V.League, chủ nhà ĐT.Long An đã đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận mở màn tiếp Thanh Hóa. Đó cũng là bàn đạp để ĐT.Long An hành quân lên Pleiku gặp chủ nhà HA.GL ở lượt trận thứ hai. Trong khi đó, Thanh Hóa cũng muốn có điểm trên sân Long An bởi đội khách đã có một giai đoạn chuẩn bị rất kĩ lưỡng.

Ngay đầu trận đấu, Thanh Hóa liên tiếp có hai cơ hội. Nhưng trong thế đối mặt, cả hai tiền đạo Tambwe và Abass đều dứt điểm quá kém. Dù là đội khách, nhưng Thanh Hóa đã nhập cuộc với trận đấu tốt hơn. Các học trò HLV Mai Đức Chung dồn lên đánh phủ đầu. Sau những phút đầu tiên bị bất ngờ, ĐT.Long An mới dần lấy lại được nhịp độ trận đấu.

Phút 12, Xuân Thành của Thanh Hóa có pha dứt điểm bật hậu vệ đi chệch cột. Đến phút 20 thì ĐT.Long An mới có cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên, Gilson giật mình đệm lên trời trong một tình huống thuận lợi.

Ngay sau đó, Thanh Hóa có pha đáp trả. Phút 21, Abass phá bẫy việt vị băng xuống nhưng không thắng được thủ môn Tiến Phong trong pha đối mặt. Sau đó, đến lượt Phan Lê Isaac của ĐT.Long An có pha đánh đầu vọt xà trong gang tấc.

Sau những phút đầu hăng hái thì Thanh Hóa đã lui về phòng ngự, nhường thế trận cho đội chủ nhà. Nhưng ĐT.LA cũng bế tắc, phải sử dụng nhiều pha treo bóng bổng bị bộ đôi trung vệ to cao của Thanh Hóa cản phá. Phút 35, Thanh Hải của ĐT.LA sút xa khiến thủ môn Vĩnh Lợi phải vất vả cản phá. Phút 40, Tambwe qua người nhưng khi đối diện thủ môn anh lại sút chân trái quá nhẹ.

Sang hiệp hai, Thanh Hóa đưa tiền vệ trẻ Quốc Phương vào thay Xuân Thành. Phút 55, Quốc Phương chọc khe đẹp mắt, nhưng Abass xử lý quá chậm. Phút 57, từ quả tạt của Nastja Ceh, thủ môn Tiến Phong đẩy bóng ra và trung vệ Ngô Anh Tuấn có mặt kịp thời đánh đầu mở tỉ số 1-0.

Đến phút 72, Thanh Hóa tiếp tục có cơ hội. Tambwe băng vào đệm cận thành trong thế đối mặt với Tiến Phong nhưng vọt xà. Phút 83, từ pha đánh gót chiến thuật của Việt Thắng, tiền đạo Gilson bắt tốc độ và bị Ngô Anh Tuấn phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Gilson cân bằng tỉ số 1-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:

ĐT.Long An: Tiến Phong, Thanh Giang, Ebimo West, Nhật Tân, Quang Long, Phan Lê Isaac,  Tuấn Phong, Thanh Hải (Đình Vinh, 76’), Erneste Paulo (Bảo Anh, 70’), Việt Thắng, Gilson

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Anh Tuấn, Bật Hiếu, Xuân Thành (Quốc Phương, 46’), Đức Tuấn, Nastja Ceh, Đặng Văn Robert, Văn Thắng, Thế Dương, Chekh Abass, Patiyo Tambwe
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục