Đồng Nai: Trụ hạng trong tầm tay

22:50 Thứ hai 22/07/2013

Giành thêm được 1 điểm trên sân B.Bình Dương, thầy trò Trần Bình Sự đã tiến thêm một bước quan trọng để hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Văn Bakel (5-Đồng Nai) Ảnh: DƯ HẢI

Tân binh “cứng đầu”

Ngoài thất bại 0-6 trong trận lượt đi trên sân hàng đẫy trước HN.T&T thì trong những cuộc đối đầu với những “đại gia” như SL.NA, SHB.Đà Nẵng hay B.Bình Dương vừa qua, thầy trò Trần Bình Sự đều giành được ít nhất một điểm. Dù chỉ là một tân binh nhưng Đồng Nai không là đội bóng dễ bắt nạt như mọi người tưởng. Mỗi khi thi đấu xa nhà thầy trò Trần Bình Sự đều sử dụng đấu pháp đá phòng ngự phản công rất khó chịu, mà an toàn là yếu tố tính đến đầu tiên trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Chính điều này đã khiến cho đối thủ dù cầm nhiều bóng cũng rất khó chọc thủng lưới Đồng Nai.

Có những thời điểm Đồng Nai chập nhận chơi tử thủ để tìm 1 điểm. Trong trận gặp SHB.Đà Nẵng vòng 15, gần như suốt cả trận Đồng Nai chấp nhận nhường sân cho đội chủ nhà để rồi có được 1 điểm như ý. Sau trận hòa HA.GL hồi đầu mùa, ông Sự từng nói rằng “Đồng Nai cần phải chơi quyết liệt hơn”. Kể từ đó đến nay đội bóng miền Đông Nam bộ luôn đá rát để làm chùn chân đối thủ. Những điểm có được trước các đối thủ mạnh đã khiến các cầu thủ Đồng Nai tự tin hơn rất nhiều, họ càng đá càng khó chịu và bản lĩnh đã được tôi luyện rất nhiều.

Trụ hạng trong tầm tay

Lúc này Đồng Nai đang có trong tay 19 điểm, hơn đội cuối bảng K.Kiên Giang đến 6 điểm. Với khoảng cách như thế, ông Sự và các học trò sẽ có những toan tính phù hợp để cán đích an toàn khi mùa giải khép lại. Với 6 vòng đấu còn lại, Đồng Nai có 3 trận trên sân nhà, trong đó có trận đáng chú ý với đối thủ trực tiếp ĐT.LA. Ở lượt đi Đồng Nai đã thắng 3-1 trên sân Long An và thầy trò Trần Bình Sự hoàn toàn có thể lặp lại thành tích đó trong trận lượt về.

Theo tính toán thì Đồng Nai cần khoảng 7 điểm nữa là có thể chắc chắn trụ hạng và điều đó hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của họ. Tuy nhiên, HLV Trần Bình Sự vẫn rất thận trọng: “Chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều, bóng chưa ngừng lăn thì bạn không thể nói trước điều gì. Điều tôi quan tâm nhất lúc này là các cầu thủ phải tập trung tối đa trong giai đoạn cuối chứ không phải bao nhiêu điểm vì chưa có gì là an toàn lúc này”.

Lam Gang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục