Đồng Nai trụ hạng, bình thường thôi!

10:20 Thứ ba 20/08/2013

Với hơn 50 năm tuổi nghề, HLV Trần Bình Sự không mấy bất ngờ về thành quả hết sức ấn tượng của Đồng Nai mùa này. Dù là phận tân binh nhưng đội bóng miền Đông Nam Bộ đã khiến các CĐV nhà ngây ngất với niềm vui trụ lại giải đấu cao nhất Việt Nam sớm nhiều vòng đấu.

Thành công của Đồng Nai đến thời điểm hiện tại mang đậm dấu ấn của ông thầy gốc Hải Phòng. Có thể nhận thấy, sự điều chuyển linh hoạt trong lối chơi của Đồng Nai mùa này của ông Sự đã cứu CLB này khỏi nhiều trận thua trông thấy.

Dưới bàn tay của ông Sự, Đồng Nai chơi thứ bóng đá rất chắc chắn và khi cần, họ sẵn sàng ru ngủ đối phương trước khi bất ngờ tung đòn kết liễu. Ở trận đấu với ĐT.LA mới đây, Đồng Nai lại cho đối thủ tiếp tục ôm hận. Đã 2 năm qua, dưới 5 triều đại HLV, “Gạch” vẫn không phá nổi cái dớp bại trận trước Đồng Nai.

Trong mùa giải này, Đồng Nai là một trong số ít đội bóng có thể khiến nhà ĐKVĐ SHB.ĐN ôm sầu trong cả hai lượt trận. Trên sân Chi Lăng, Đồng Nai buộc thầy trò Huỳnh Đức phải chia điểm. Còn ở trận đấu bù diễn ra ở Biên Hòa, SHB.ĐN đã phải chịu kết cục thua nặng nề 1-4. Với ông Sự, đó là bước ngoặt dẫn đến thành công của Đồng Nai ở mùa giải này. Nó là cơ sở để Đồng Nai tự tin chinh phục thành công mục tiêu của họ năm nay.

Đồng Nai (trái) sẽ có vai trò quan trọng với cục diện ở 2 đầu bảng xếp hạng trong 2 vòng đấu cuối cùng. Ảnh: Quang Nhựt

Với hơn 50 năm trong nghề bóng banh, HLV Trần Bình Sự thừa sức giữ một cái đầu tỉnh táo để làm gương cho các học trò. Như trận đại bại HN.T&T ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy, ông Sự coi đó là bài học để răn đe những cầu thủ trẻ của mình.

Chính nhờ sự tập trung cần thiết nên Đồng Nai đã băng băng về đích trong mùa giải này. Thành công ngoài dự tính đó không khiến ông Sự quá bất ngờ: “Tôi đã làm bóng đá hơn 50 năm qua nên cảm xúc có thể đã bão hòa, không như cảm giác vui mừng hay buồn bã khi mới vào nghề. Nó cũng bình thường thôi. Với tôi, đưa Bình Dương lên hạng mà giúp Đồng Nai trụ hạng thành công đơn giản chỉ là một dấu ấn đáng nhớ trong nghề nghiệp của mình”.

Thành công về mục tiêu, các cầu thủ Đồng Nai xứng đáng nhận được nhiều tiền thưởng từ lãnh đạo CLB. Ngoài số tiền thưởng nếu CLB thắng trận hoặc hòa, Đồng Nai còn nhận thêm ít nhất một tỷ đồng nếu thầy trò ông Sự hoàn thành mục tiêu lãnh đạo đề ra trước mùa giải này.

Cuộc chiến tưởng chừng khắc nghiệt nhưng suy cho cùng, nó vẫn ngọt ngào hơn rất nhiều so với những tiên đoán của người Đồng Nai. Cuộc chơi đã ngã ngũ sớm với đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Nhưng có một tiểu tiết rất thú vị là với những chuyển động cuối mùa giải, thầy trò ông Sự “vô tình” là những người có quyền phán xét cục diện ở cả đầu và đuôi bảng tổng sắp năm nay. Tuần này, họ sẽ đối đầu với K.KG. Nếu thua đội chủ sân Rạch Giá, Đồng Nai sẽ thắp lên hy vọng trụ hạng cho đối thủ.

Còn trên sân nhà lượt trận cuối, Đồng Nai sẽ tiếp SLNA. Kịch bản SLNA nâng Cúp tại Biên Hòa hoặc tan mộng xưng vương tại nơi đây cũng là một giả thiết. Còn với HLV Trần Bình Sự, ông cho biết: “Đồng Nai sẽ thi đấu hết mình trong 2 trận đấu còn lại”.

Chưa biết đây có phải là lời hô hào của ông Sự không nhưng có thể, cầu thủ Đồng Nai cũng rất muốn kiếm thêm khoảng một tỷ đồng tiền thưởng nếu thắng 2 trận đấu đó, chưa kể một tỷ đồng đã cầm chắc trong tay vì mục tiêu trụ hạng thành công. Ngoài ra, một bản hợp đồng được gia hạn với Đồng Nai cũng là một phần thưởng hấp dẫn với họ. Chờ xem!

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục