Đồng Nai: "Ngựa ô" của V-League?

12:41 Thứ bảy 20/04/2013

Lại thêm một chiến thắng trên sân khách nữa giành cho tân binh V-League Đồng Nai. Sau chiến thắng bất ngờ 3 - 1 trước chủ nhà XMXT.Sài Gòn, thày trò HLV Trần Bình Sự đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp (cùng diễn ra trên sân khách) sau 6 vòng đấu đầu tiên tại V-League.

Bị đánh giá là đối thủ nặng ký nhất cho xuất xuống hạng duy nhất tại V-League 2013. Thế nhưng thày trò HLV Trần Bình Sự cũng đã kịp thời bỏ túi 10 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên. Nếu vẫn cứ thi đấu với quyết tâm cao độ như vậy thì Đồng Nai hoàn toàn có thể hy vọng về một suất trụ hạng tại đấu trường khắc nghiệt như V-League.

Thực tế, Đồng Nai không có suất thăng hạng V-League sau khi mùa giải Hạng Nhất 2012 kết thúc. Thế nhưng việc CLB Hà Nội xin không thăng hạng để tiếp tục thi đấu ở giải Hạng Nhất mùa giải 2013, dẫn tới việc Đồng Nai đã được đặc cách cho phép thăng hạng để thi đấu tại V-League 2013. Hình ảnh đó giống hệt cậu học trò đỗ vớt vào phút trót vậy, chính yếu tố đó khiến cho nhiều chuyên gia bóng đá cũng như số đông người hâm mộ đều nhìn nhận Đồng Nai là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng duy nhất tại V-League 2013.

Nếu vẫn cứ thi đấu với quyết tâm cao độ như vậy thì Đồng Nai hoàn toàn có thể hy vọng về một suất trụ hạng tại đấu trường khắc nghiệt như V-League. Ảnh: Internet

Thậm chí, sân vận động Đồng Nai tuy không đủ tiêu chuẩn về dàn đèn để tổ chức những trận bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, lại một lần nữa BTC giải "đặc cách" cho thày trò HLV Trần Bình Sự được đẩy sớm hơn giờ thi đấu khi chơi trên sân nhà. Qua đó, tạm thời khắc phục tình trạng chưa lắp xong dàn đèn tại sân vận động Đồng Nai. Có quá nhiều ưu ái dành cho tân binh Đồng Nai, vậy nhưng số đông vẫn nhận định thày trò HLV Trần Bình Sự khó tránh khỏi suất xuống hạng.

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện tại 6 vòng đấu đầu tiên của Đồng Nai. Người hâm mộ nơi đây hoàn toàn có thể hy vọng vào một suất trụ hạng thành công ngoài dự kiến của đội bóng con cưng. Đạt được 10 điểm sau 6 vòng đấu, đội bóng chủ sân Đồng Nai cho thấy, họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Cho dù thày trò HLV Trần Bình Sự có thể thua tan nát trước HN T&T, thế nhưng việc Đồng Nai giành chọn 3 điểm trước những đối thủ vừa tâm như Ninh Bình, ĐT.Long An hay mới nhất là chiến thắng bất ngờ trên sân Thống Nhất trước đội chủ nhà XMXT.Sài Gòn cùng với đó là việc chia điểm trước HAGL tại vòng 4 V-League cho thấy thày trò HLV Trần Bình Sự đã chuẩn bị sẵn sàng cho những thử thách đầy gian khó ở phía trước.

Thành công bước đầu của thày trò HLV Trần Bình Sự được cho là bắt nguồn từ yếu tố thời tiết hết sức khắc nghiệt tại thành phố Đồng Nai trong thời gian qua. Bởi lẽ, mỗi khi các vị khách đến đây thi đấu đều bị vắt kiệt sực vì chưa quen với cái nắng chói trang lại phải thi đấu sớm hơn bình thường để trách sự cố chưa lắp xong dàn đèn. Rõ ràng, tính cho tới thời điểm này thày trò HLV Trần Bình Sự giành được 4 điểm trên sân nhà và vẫn bất bại tại sân Đồng Nai là điều hết sức đáng chú ý. Ngoài sự cổ vũ cuồng nhiệt của người dân Đồng Nai mỗi khi đội bóng này được thi đấu trên sân nhà thì đội bóng chủ sân Đồng Nai còn được trợ giúp rất nhiều bởi yếu tố thời tiết.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận sự cố gắng đồng lòng của cả tập thể đội bóng mà nổi bất nhất là hai ngôi sao ( HLV Trần Bình Sự và hậu vệ Lê Hoàng Phát Thierry ). Chơi ở vị trí hậu vệ nhưng Hoàng Phát Thierry đã có tới 5 bàn thắng sau 6 vóng đấu. Chỉ cần thày trò HLV Trần Bình Sự tiếp tục thể hi

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục