Đồng Nai "ngổ ngáo" đang trở lại

09:02 Thứ sáu 04/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đồng Nai lại khiến cả V-League ngạc nhiên với sự thăng tiến nhanh đến chóng mặt chỉ sau 3 vòng đấu liên tiếp. Từ chỗ phải vật lộn với cuộc chiến tử-sinh, đội bóng của ông Sự “gỗ” đã vươn mình trỗi dậy và tìm được vị trí trong Top 5.

Khởi đầu cho cuộc hồi sinh màu nhiệm của đội bóng miền Đông đất đỏ là từ trận hòa 1-1 tại đất Tân An. Nhưng oanh liệt nhất là 2 thắng lợi liên tiếp ở vòng 9 và vòng 10, trước những đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn họ (HAGL và SLNA).

Đồng Nai tiếp tục trở thành một “hiện tượng” thú vị. Ảnh: Internet

Theo đánh giá của ông Sự, đội bóng của ông đã dần đi vào quỹ đạo, tìm được sự cân bằng trong lối chơi giữa phòng thủ và tấn công, cũng như luôn thể hiện được tinh thần chiến đấu quả cảm trong mỗi trận đấu. Đồng Nai tiếp tục trở thành một “hiện tượng” thú vị, hệt như hình ảnh của chính họ tại V-League 2013.

Mùa này, lực lượng của Đồng Nai không nhỉnh hơn so với mùa trước. Có kẻ đi, người đến, nhưng may mắn vẫn luôn là người bạn đồng hành với họ. Điển hình như việc đội bóng này sở hữu cặp tiền đạo Gomez - Hải Anh, những người đã đóng góp tới 10 bàn thắng cho Đồng Nai đến thời điểm này, là sự thay thế xứng đáng cho cặp tiền đạo ngoại Victor - Henry ở mùa trước.

Không những thế, Đồng Nai còn có nhiều cầu thủ bản xứ, giúp tăng thêm tính địa phương trong đội bóng như Đức Thiện, Hữu Phát…Với lực lượng như thế, nếu đá đúng sức, đội bóng này hoàn toàn có thể bay cao ở mùa giải năm nay. Nhưng không thể không nhắc đến HLV Trần Bình Sự, kiến trúc sư trưởng cho thành công của Đồng Nai, đặc biệt với ngón đòn phòng thủ - phản công vào loại hay nhất V-League.

Vị trí thứ 5 hiện tại mà đội bóng miền Đông Nam Bộ đang chiếm giữ có thể xem là một bất ngờ, nhưng đấy là một…bất ngờ hợp lý, nếu như chúng ta nhìn vào hành trình đã qua của họ. Hình ảnh của một Đồng Nai “ngổ ngáo”, luôn khiến các đối thủ phải kiêng dè đang trở lại, và chưa biết thầy trò ông Sự sẽ làm được những điều kỳ diệu nào tiếp theo.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục