Đồng Nai: Đại gia bất đắc dĩ ở V-League

11:24 Thứ tư 19/12/2012

Được đôn lên chơi V-League mùa tới, đội bóng thủ phủ Biên Hòa đang trở thành miền đất mơ mộng cho nhiều cầu thủ danh tiếng thất nghiệp.

Cầu thủ Đồng Nai sẵn sàng cho sân chơi ở -League 2013. Ảnh: Báo Đồng Nai

Chỉ đứng hạng ba tại giải hạng nhất 2012, nhưng do hạng chuyên nghiệp khủng hoảng thành phần tham dự, Đồng Nai bị "trao ấn" lên thi đấu V-League 2013. Trong hoàn cảnh nhiều đội không dám nhận suất chơi chuyên nghiệp thì lãnh đạo tỉnh nhà đã "bật đèn xanh" để đội bóng tham dự khiến cầu thủ, ban huấn luyện Đồng Nai háo hức. Đây là lần đầu tiên Đồng Nai được thi đấu ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam sau 8 năm chơi ở hạng nhất.

Đấu trường ở V-League khắc nghiệt hơn hạng nhất. Vì vậy để đội bóng trụ lại sân chơi này, HLV Trần Bình Sự cùng các cộng sự bắt đầu thay máu mạnh ở cả 3 tuyến. Ông Sự gặp thuận lợi khi lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sẵn sàng chi đậm hơn 60 tỷ đồng, trong đó 20 tỷ đồng xây dựng dàn đèn sân Đồng Nai và cải tạo sân để đủ điều kiện thi đấu ở V-League. Nếu ở các mùa giải phát triển nóng của V-League, 60 tỷ đồng là số tiền đầu tư cho một đội bóng chỉ nằm trong top nghèo. Tuy nhiên trong thời buổi chi tiêu hạn hẹp, Đồng Nai trở thành đội bóng đáng chú ý, là miền đất mơ mộng cho nhiều cầu thủ đang thất nghiệp.

Theo HLV Trần Bình Sự, kể từ khi Đồng Nai nhận suất lên chơi V-League, nhiều cầu thủ có tiếng cũng đánh tiếng với lãnh đạo để xin về đầu quân. Trong số đó có những những ngôi sao lớn mà giá trị chuyển nhượng trước đây cũng phải từ 5-7 tỷ đồng. "Điều này làm chúng tôi rất vui sướng vì đội nhà có thêm lực lượng cho công cuộc trụ hạng hứa hẹn sẽ rất khắc nghiệt ở mùa tới. Tuy nhiên, do thời gian đến giải còn hơn hai tháng nữa nên đội phải tính toán, chọn kỹ những cầu thủ phù hợp", ông Sự cho biết.

Trong thời buổi "kẻ bán nhiều hơn người mua", nên rất dễ để cho HLV Trần Bình Sự "đi chợ" mà không phải mua hàng hớ, trước khi V-League khởi tranh hơn hai tháng nữa. Tuy nhiên, theo chiến lược gia 63 tuổi người Hải Phòng, nhằm tạo tính màu cờ sắc áo cho đội bóng, lãnh đạo tỉnh yêu cầu phải ưu tiên những cầu thủ gốc Đồng Nai. Ngoài những gương mặt của tỉnh đang thi đấu trong đội được giữ lại, CLB sẽ chiêu mộ thêm những cầu thủ tha phương. Trong số đó, cựu tuyển thủ Minh Phương đang thi đấu cho Đà Nẵng được đội nhắm đến đầu tiên. Minh Phương là cầu thủ gốc ở huyện Long Khánh (Đồng Nai). Bản thân Minh Phương cũng còn hợp đồng không đến một năm với đội chủ sân Chi Lăng. Tuy nhiên, để có cầu thủ 33 tuổi này, Đồng Nai cần phải làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng.

V-League 2013 chỉ một đội xuống hạng. Với sự chi tiêu đậm cho mùa giải đầu tiên góp mặt, dưới tài cầm binh của chuyên gia "cứu hộ" Trần Bình Sự, người từng giúp Bình Dương, Hòa Phát và cả Đồng Nai thăng hạng, trụ hạng thành công thì người hâm mộ Biên Hòa hoàn toàn có thể tin vào việc đội bóng hoàn thành mục tiêu trụ hạng, thậm chí có thể khởi sắc để vươn lên thứ hạng cao hơn.

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục