Đồng Nai 2-1 Thanh Hóa: Chủ nhà giành ba điểm vào phút chót

19:17 Chủ nhật 16/06/2013

Đồng Nai có một trận đấu khó khăn trước đối thủ đến từ miền Bắc. Trong khi đó, Thanh Hóa với tân binh Mạc Hồng Quân dự kiến sẽ có một trận cầu dễ dàng mặc dù phải chơi trên sân khách.

Cơn mưa đầu mùa đã làm mặt sân Đồng Nai trở nên vô cùng lầy lội. Đội chủ nhà lợi dụng điều này vùng lên áp đảo đội khách chưa thể quen với điều kiện thời tiết và sân bãi. Với sự xuất hiện của bộ đôi Hữu Thắng và Hữu Phát, cánh phải của Đồng Nai chịu gánh vác trách nhiệm tấn công và ghi bàn cho đội bóng.

Những cơ hội đầu tiên đến từ phía các cầu thủ đội khách, mặc dù họ không phải là những người nắm thế chủ động trên sân. Liên tục từ phút thứ 10 đến 20 của trận đấu, Abass Dieng và Bật Hiếu gây sức ép khiến khung thành đội chủ nhà liên tục chao đảo.

Sau rất nhiều những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, đội chủ nhà tìm được bàn thắng mở tỉ số. Từ một pha chồng biên đẹp mắt vào trung lộ, Hữu Thắng chuyền ngang dọn cỗ cho Đình Hiệp ghi bàn mở tỉ số.

Hưng phấn sau bàn thắng, tiền đạo Victor của Những chú nai táo bạo tung cú sút xa khoảng 20 mét, dội cột dọc thủ môn Vĩnh Lợi. Sân Đồng Nai trở nên vô cùng náo nhiệt, với một không khí lễ hội tưng bừng trên các khán đài mặc dù trời mưa rất to.

Hiệp một kết thúc với một pha hỏng ăn của Victor trong tình huống đối mặt. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp một là sự sung mãn của các cầu thủ đội chủ nhà, đồng thời tiền đạo được đặt nhiều kì vọng là Mạc Hồng Quân lại chơi bế tắc.

Phút 50 của trận đấu, một tình huống khó hiểu đã xảy ra. Trong nỗ lực lốp bóng của Victor, thủ môn Vĩnh Lợi xuất thành dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm. Mặc dù đã công nhận đó là một pha bóng cản phá trái phép, song trong tài Hoàng Anh Tuấn chỉ phạt thẻ vàng thủ môn đội bóng xứ Thanh.

Tân binh của Thanh Hóa - Hồng Quân đã có pha đưa bóng vào lưới đẹp mắt ở phút 57, với một cú sút bằng chân trái đẳng cấp. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này khi xác định người nhả bóng ngược trở về là Abass đã phạm lỗi.

Không chịu khuất phục sớm, Thanh Hóa dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Sức ép của họ được tạo ra một cách khủng khiếp, và bàn thắng quân bình tỉ số cuối cùng cũng đến. Trong một tình huống đá phạt cố định ở phút 72, Abass Dieng bật cao hơn hết thảy, đánh đầu tung lưới Thanh Diệp quân bình tỉ số cho Thanh Hóa.

Một sự kiện vô cùng hi hữu lại diễn ra trên SVĐ Đồng Nai. Từ tình huống phản công thần tốc ở phút 75, Nguyễn Rodgers bứt tốc dứt điểm qua tay thủ môn Vĩnh Lợi đưa bóng trôi vào lưới trống. Tuy nhiên, vũng nước đọng từ cơn mưa đã từ chối bàn thắng của tiền vệ trụ bên phía Đồng Nai. Sau pha ‘ghi bàn hụt’, Rodgers không nhìn bóng trôi vào lưới mà đã chạy ra góc khung thành ăn mừng, khiến cho tình huống càng thêm phần hài hước.

Ngay phút cuối cùng của trận đấu, Ngô Anh Tuấn của Thanh Hóa dùng tiểu xảo kéo ngã số Đặng Văn Thành trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chính đưa ra án phạt là một chiếc thẻ đỏ với cầu thủ đội bóng xứ Thanh. Cú đá phạt 11 mét sau đó của Victor đã thành công, làm vang dậy những tiếng reo hò trên khắp SVĐ Biên Hòa, ấn định chiến thắng kịch tính 2-1 cho Đồng Nai trước Thanh Hóa.

Hoàng Thái | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục