Đồng Nai 1-2 Kienlongbank Kiên Giang: Chiều mưa buồn ở Đồng Nai

19:34 Thứ bảy 25/05/2013

Thi đấu hứng khởi hơn nhưng để thua những bàn thua sơ đẳng do sai lầm cá nhân, Đồng Nai đành để mất lợi thế sân nhà trước đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng trực tiếp.

Đồng Nai đã có những bước khởi đầu rất ấn tượng trong những vòng đấu đầu tiên của lượt đi. Đối với K. Kiên Giang, đánh bại đối thủ trực tiếp ngay tên sân khách chắc chắn là một kết quả không thể tốt đẹp hơn để kết thúc lượt đấu đầu tiên của giải.

Ngay phút thứ bảy của trận đấu, Suleiman Abdullahi tận dụng một tình huống hỗn loạn trong vòng cấm, tung cú dứt điểm từ cự ly gần mở tỉ số cho đội khách K. Kiên Giang. Đây là một diễn biến hết sức bất ngờ, hứa hẹn mang lại nhiều sự hấp dẫn cho trận đấu.

K. Kiên Giang chủ động hạ nhịp độ trận đấu trong những phút sau đó. Họ thi đấu với một đội hình thấp để tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng gia tăng cách biệt trước một đội chủ nhà hừng hực khí thế tấn công.

Phút thứ 17 của trận đấu, Felix Ajala có cú vẩy má ngoài điệu nghệ, đặt một cầu thủ áo vàng vào thế đối mặt. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Diệp đã xuất sắc chặn đứng được cú sút ngay sau đó. Rất may mắn cho đội Đồng Nai.

Đồng Nai có một pha phối hợp sắc nét đưa bóng vào lưới K. Kiên Giang năm phút sau đó. Tuy nhiên trợ lý trọng tài đã căng cờ báo hiệu việt vị và không công nhận bàn thắng.

Đồng Nai liên tục gây ra sóng gió trước khung thành đội khách. Từ đường chuyền đẹp mắt của Đặng Văn Thành bên phía cánh phải, tuyển thủ quốc gia Uganda – Henry Kisekka bật cao đánh đầu dội xà ngang K. Kiên Giang.

Cũng trong một pha bóng lộn xộn ở phút thứ 29 của trận đấu, Đặng Văn Thành nhanh chân đưa bóng vào lưới trước sự can thiệp vô ích của số đông các cầu thủ K. Kiên Giang. SVĐ Đồng Nai gần như nổ tung sau bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát này.

Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Trận đấu được mệnh danh là trận chung kết ngược của giải đấu đã diễn ra rất hấp dẫn trong hiệp một, dự kiến sẽ có những thay đổi do hai HLV tạo ra để hiệp hai gay cấn hơn nữa.

Đội chủ nhà tiếp tục nhập cuộc hứng khởi giống như những gì họ đã làm trong hiệp đấu đầu tiên. Liên tục hai cú sút và một tình huống căng ngang được thực hiện, nhưng chỉ tiếc là không có bàn thắng.

Phút thứ 56 của trận đấu, Vũ Dương tung cú đá rất căng về phía khung thành thủ môn Thanh Diệp, nhưng nó lại đi hơi thiếu chính xác. K. Kiên Giang đã thi đấu rất nhún nhường kể từ sau bàn thắng sớm đầu hiệp một.

Phút thứ 60 của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Tuấn Hiệp có quả tạt đẹp mắt từ bên phía cánh phải, giúp Suleiman lập công lần thứ hai nâng tỉ số. Người mắc lỗi trong tình huống kèm người bên phía Đồng Nai là thủ quân Phồng Quang Trung, và đó lại là một lỗi nữa trong số rất nhiều lỗi mà trung vệ này mắc phải.

Ba phút sau bàn thua, Victor Nyirenda có một pha xử lý vô cùng ngẫu hứng trước vòng cấm, gạt bóng qua hai cầu thủ phòng ngự của K. Kiên Giang để tung cú sút hiểm hóc về phía góc xa, khiến thủ môn Quốc Việt phải bay người hết cỡ để cản phá.

Đồng Nai căng sức thi đấu dưới sự cổ vũ của các cổ động viên nhà, song những nỗ lực của họ không đem lại kết quả. Sự xuống sức trong những phút cuối cùng của trận đấu đã tạo ra những sai lầm suýt phải trả giá, nhưng may mắn họ không phải nhận thêm bàn thua.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội khách K. Kiên Giang. Với chiến thắng này, đội bóng vùng Tây Nam Bộ đã có được ba điểm vô cùng quan trọng trước đối thủ trực tiếp trên con đường ở lại với giải đấu cao nhất Việt Nam. Trong khi đó, Đồng Nai đã để lại trong lòng những cổ động viên của mình rất nhiều lo lắng sau trận thua trên sân nhà thứ hai liên tiếp.

Hải Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục