Đồng Nai 1-2 Becamex Bình Dương: Sân nhà mất thiêng

18:39 Chủ nhật 12/05/2013

Từ đầu giải, Đồng Nai chưa từng bại trận trên sân nhà. Tuy nhiên Đồng Nai đã không làm được điều đó trước Becamex Bình Dương.

Đội chủ nhà rất quyết tâm trong trận đấu được xem là Derby miền Đông Nam Bộ lần đầu tiên với B.Bình Dương này. Tuy nhiên, sự thiếu vắng trung vệ Van Bakel do bị chấn thương đã ảnh hưởng khá nhiều đến hàng phòng ngự Đồng Nai. Trong khi đó, B.Bình Dương lên tinh thần rất cao sau khi giành được trận thắng trước HN.T&T ở vòng trước.

Không hề tự ti dù bị đánh giá thấp hơn, Đồng Nai thi đấu chủ động từ khi nhập cuộc. Ngay phút thứ 10, tỉ số bất ngờ được mở cho đội chủ nhà. Từ pha chọc khe của Nguyễn Rodgers, Henry đã băng xuống hạ gục thủ môn Santos mở tỉ số trận đấu. Đến phút 13, B.Bình Dương có cơ hội đầu tiên nhưng cú dứt điểm bóng trong tư thế trống trải của Vũ Phong lại đi sạt cột.

Ở các phút 22 và 27, B.Bình Dương đã sử dụng hiệu quả phương án bóng bổng. Philani là điểm đến của các pha tạt bóng và tiền đạo này liên tiếp có những pha đánh đầu nguy hiểm. Tấn công liên tục, B.Bình Dương đã thành công ở phút 37. Từ pha chuyền bóng vào trong chính xác của Philani, Vũ Phong băng xuống đệm lòng chuẩn xác cân bằng tỉ số 1-1.

Bước vào hiệp 2, B.Bình Dương đã nhập cuộc đầy tốc độ. Phút 49, xà ngang cứu cho Đồng Nai một bàn thua khi cú đánh đầu của Philani khiến thủ môn Minh Phong không thể ôm gọn bóng. Chỉ một phút sau, đội khách có bàn nâng tỉ số lên 2-1. Pha tạt bóng của Quang Vinh khiến trung vệ Văn Thành lúng túng đánh đầu về lưới nhà.

Sau bàn thua này, Đồng Nai liên tục dồn lên tấn công. Phút 63, đội chủ nhà được hưởng lợi thế khi Vũ Phong của B.Bình Dương nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Đội chủ nhà có cơ hội gỡ hòa ở phút 69 nhưng Văn Thành đệm bóng cận thành không chính xác.

Phút 70, Sunday suýt nâng tỉ số lên cho B.Bình Dương khi thủ môn Minh Phong ra lố đà. Nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của Sunday lại đưa bóng ra ngoài khung thành. Những phút sau đó, Đồng Nai tấn công nhiều nhưng không có cơ hội rõ rệt. Trong khi đó, Sunday đã suýt ghi thêm bàn thắng ở phút 90 khi Sunday 2 lần dứt điểm liên tiếp ở phút 90 nhưng không thắng được thủ môn Minh Phong.

Kết thúc trận đấu, Đồng Nai phải chịu thất trận lần đầu tiên trên sân nhà. Trong khi đó, B.Bình Dương đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp từ đầu mùa và tạm thời thoát khỏi vị trí chót bảng.

Đội hình thi đấu:

Đồng Nai: Minh Phong, Thành Trung, Quang Trung, Vũ Ân, Văn Thành, Ngọc Quốc (Đình Hiệp, 72’), Hữu Phát, Thierry (Trần Văn Thành, 10’), Nguyễn Rodgers, Victor, Henry

B.Bình Dương: Santos, Tuấn Tùng, Vũ Phong, Sunday, Philani (Anh Đức, 76’), Aniekan, Helio, Quang Vinh (Đức Tài, 68’, Trung Hiếu, 84’), Huỳnh Phú, Quang Thanh, Công Huy

Hải Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục