Đồng hương không thân thiện

14:08 Thứ hai 20/01/2014

Vũ Quang Bảo hơn Nguyễn Hữu Thắng trên cả con giáp nhưng có những nét tương đồng lúc còn đá bóng lẫn khi ngồi ghế huấn luyện và chung một gốc gác. Chiều qua, hai người cùng ngồi khu kỹ thuật dẫn dắt QNK Quảng Nam và SLNA trong cuộc chiến tưởng rất nóng, nhưng cuối cùng là trận đấu một chiều.

Vũ Quang Bảo tuổi Mùi (sinh năm 1955) khởi nghiệp ở QK4 sau đó sang đá cho Thể Công, rồi về lại QK4 và cuối cùng chơi cho SLNA tới khi giải nghệ. Hồi còn thi đấu, ông Bảo không thật sự nổi bật so với các đồng nghiệp khác nhưng là người lăn xả và luôn biết cách xốc dậy đồng đội trong tình thế khó khăn và chơi ở đội nào cũng hết mình, trong đó dấu ấn để lại ở SLNA là nhiều nhất.

Nguyễn Hữu Thắng tuổi Hợi (sinh năm 1971) cả thời cầu thủ chỉ cống hiến duy nhất cho đội bóng quê nhà. Lúc đầu đá ở tuyến trẻ của SLNA không mấy nổi bật nhưng lên đội 1 thì lại “phát” rất nhanh với chiếc áo số 4, cùng mái tóc dài và lối chơi băm bổ. Thắng không có sự mềm mại, tư duy như nhiều trung vệ tài hoa khác nhưng đã vô sân là máu lửa, nhiều phen lấy bóng trong chân tiền đạo đối phương rất ngoạn mục.

  HLV Vũ Quang Bảo (trái) và HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Lên đội tuyển, cựu trung vệ này càng nổi tiếng với tính quyết đoán của mình, và trụ rất chắc ở trung tâm của hàng hậu vệ dưới thời của HLV K.Weigang, Murphy và cả ông Riedl sau đó. Ngày ông thầy người Đức K.Weigang còn làm việc ở VN, kiểu gì Thắng cũng có suất cứng đá dập, mà hồi đó những tiền đạo khét tiếng của Đông Nam Á như Natipong, Kiatisak hay Yulianto… mỗi lần gặp anh đều ngán ngẩm.

Sau này thì cả nhà cầm quân họ Vũ lẫn Hữu Thắng đều lang bạt với nghề. Ông Bảo “khoằm” trải qua nhiều đội bóng so với người đồng nghiệp dưới tuổi nhưng thành tích lại khiêm tốn hơn. Còn nhà cầm quân trẻ chỉ quanh quẩn với SLNA rồi ra thủ đô làm việc cho HN T&T và trở lại quê nhà nhưng giúp đội bóng xứ Nghệ vô địch Cúp Quốc gia và lên ngôi ở V-League. Ngược lại, cuộc đời của Thắng có những lúc thăng trầm do dây vào pháp luật còn ông Bảo lại thanh thản.

Hôm qua thì hai người con một già, một trẻ của xứ Nghệ gặp nhau trong trận đấu giữa QNK Quảng Nam và SLNA. Nơi đó người ta không nhắc nhiều đến chất Quảng mà chỉ coi đây như cuộc chơi của những người xứ Nghệ do cầu thủ dưới tay ông Bảo có xuất xứ nơi đây rất nhiều. Và cuối cùng, đội bóng do ông Bảo cầm quân đã không chịu nổi nhiệt trước Nguyễn Hữu Thắng cùng các học trò.

Sau trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo thừa nhận, QNK Quảng Nam yếu hơn chủ nhà nhưng không nghĩ là thua nặng và “được” thầy trò Hữu Thắng đón tiếp một cách… tối tăm mặt mày như vậy. Tất nhiên, dù không nói ra, ông thầy ở tuổi lục tuần vẫn biết mình còn phải làm việc nhiều nữa mới hy vọng giúp cho đội bóng xứ Quảng trụ vững và có cơ hội rửa mặt lại với SLNA ở lượt về trên đất Tam Kỳ. Chứ lần này là coi như thua trắng cả cầu thủ trên sân lẫn khu kỹ thuật.

Quả là tình đồng hương không phải lúc nào cũng thân thiện. Chiều qua, trận thua nặng của đội khách QNK Quảng Nam trước SLNA đã nói lên điều đó.

Đức Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục