Đồng hương Jason Quang Vinh sắp cập bến V.League?

06:12 Thứ ba 27/08/2024 | 2

TinTheThao.com.vnSau Jason Quang Vinh Pendant, một nhân tố Việt kiều Pháp tiếp theo có thể sẽ cập bến V.League vào thời gian tới.

Mới đây, ở giải đấu Thiên Long Cúp diễn ra tại Đà Nẵng, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã trình làng một nhân tố Việt kiều đầy hứa hẹn. Đó là cầu thủ gốc Pháp có tên gọi Legley Adou Minh – đồng hương với Jason Quang Vinh Pendant vừa trở thành “bom tấn” của CLB CAHN. Nhân tố sinh năm 1997 đã chơi đầy chắn chắn, mạnh mẽ và chững chạc trong màu áo đội bóng Núi Hồng trong 4 trận giao hữu vừa qua. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn biết cách chỉ huy hàng phòng ngự và tạo sự kết nối với các đồng đội.

Đáng nói hơn, trước Thiên Long Cúp, theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Công qua các buổi tập, trình độ của Legley Adou Minh không quá nổi bật so với các cầu thủ nội. Dẫu vậy, màn thể hiện của nhân tố 27 tuổi khi tham gia thực chiến thật sự đã làm chiến lược gia gốc Nghệ An bất ngờ.

Nhân tố Việt kiều Legley Adou Minh chơi tốt tại Thiên Long Cúp.

Nhà cầm quân sinh năm 1977 đánh giá về nhân tố Việt kiều: “Cậu ấy khiến tôi ngạc nhiên với sự thích nghi, hòa nhập nhanh cùng toàn đội. Tôi đánh giá cao màn thể hiện của Adou Minh ở giải đấu vừa qua. Qua từng trận, Adou Minh cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Cậu ấy chơi tập trung, chắc chắn và có sự kết nối tốt với các đồng đội. Nếu có thêm thời gian thích nghi, làm quen với môi trường V.League, tôi nghĩ Adou Minh sẽ còn thể hiện tốt hơn nữa”.

Legley Adou Minh là cầu thủ người Pháp gốc Việt sở hữu chiều cao khá tốt 1m80 với sở trường là một trung vệ nhưng có thể đá như hậu vệ biên. Mùa trước anh chơi cho CLB Racing Besancon tại giải hạng tư Pháp. Nhân tố 27 tuổi ra sân 21 trận và được xem là trụ cột của đội bóng này. Chính sách tăng thêm 1 nhân tố Việt kiều tại V.League đã đưa cầu thủ sinh năm 1997 đến dải đất hình chữ S và thử việc tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Legley Adou Minh có thể thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League thời gian tới.

Trước Legley Adou Minh, cũng đã có một số nhân tố Việt kiều khác chơi bóng tại V.League, điển hình là Ryan Hà. Mới đây thôi, một đồng hương khác của anh là Jason Quang Vinh Pendant đã cập bến CAHN với lót tay khủng lên tới 10 tỷ đồng/mùa. Hậu vệ của đại diện ngành công an còn khát khao nhập quốc tịch Việt Nam để khoác áo Những chiến binh Sao Vàng trong tương lai.

Thi đấu tại giải hạng tư nước Pháp, trình độ của Legley Adou Minh có thể không bằng người đồng nghiệp Jason Quang Vinh Pendant nhưng ít ra, nhân tố đang thử việc tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn sở hữu những tố chất đáp ứng yêu cầu tại V.League. Lời nhận xét gần đây đến từ HLV Nguyễn Thành Công đã cho thấy điều đó. Bởi thế, nếu tiếp tục thể hiện tốt, Legley Adou Minh hoàn toàn có thể trở thành một mảnh ghép của đội bóng Núi Hồng tại mùa giải 2024/2025. Đây sẽ là cơ hội để anh tỏa sáng trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 06:12 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục