Đóng góp 21 bàn, Liverpool nhận thấy thương vụ chất lượng ở Premier League

13:59 Chủ nhật 30/06/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool có lý do để chiêu mộ Anthony Gordon từ Newcastle United vào mùa hè này.

Liverpool được tiết lộ có liên quan đến thương vụ Anthony Gordon của Newcastle United. Chích chòe đang kỳ vọng bán vài trụ cột để cân bằng sổ sách, qua đó lách luật công bằng tài chính Premier League trước thời hạn ngày 30 tháng 6.

Đội chủ sân St James' Park sẵn sàng để Gordon cho Liverpool nếu The Kop đồng ý gán thêm Jarell Quansah và một khoản tiền. Song, đại diện vùng Merseyside nảy ra ý tưởng khác. Cụ thể, đội chủ sân Anfield sẵn sàng thử sức bằng lời đề nghị trả tiền mặt cộng thêm cầu thủ cho Anthony Gordon, với giá 50 triệu bảng Anh và thủ môn Caoimhin Kelleher.

Gordon lọt vào tầm ngắm của Liverpool.

Liverpool định giá tuyển thủ Cộng hòa Ireland trong khoảng 25 triệu bảng – 35 triệu bảng, nghĩa là tổng chi phí của thương vụ sẽ có giá trị 75 triệu bảng – 85 triệu bảng. Đó có vẻ là lời đề nghị hấp dẫn nhưng chưa rõ quyết định của Newcastle ở thương vụ này. Trong trường hợp CLB thành phố cảng hoàn tất việc đón Gordon, họ sẽ sở hữu chân chạy cánh chất lượng.

Gordon có sở trường đá cánh trái và điểm mạnh nhất của anh nằm ở khía cạnh tốc độ lẫn đi bóng. Mùa giải 2023/2024, Gordon đóng góp 11 bàn thắng, 10 kiến tạo ở Premier League. Thành tích đó khá ấn tượng vì nó giúp cầu thủ sinh năm 2001 chạm mốc 2 chữ số ở khoản đóng góp dấu giày vào các bàn thắng cho CLB chủ quản. Bên cạnh đó, Gordon kiếm được nhiều quả phạt đền (sáu) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League mùa giải trước. Anh đồng thời xếp thứ 9 ở khoản tạo ra cơ hội ngon ăn (16), chia sẻ top 10 với Mo Salah và Trent Alexander-Arnold.

Gordon vì thế nổi lên như sự thay thế cho Luis Diaz, cái tên nhiều khả năng rời Liverpool vào hè này. Barcelona và PSG đang dành sự chú ý cho cầu thủ người Colombia, điều dấy lên khả năng Diaz dường như chia tay đội bóng thành phố cảng.

Gordon là chân chạy cánh giàu đột biến.

Quan trọng hơn hết, cựu cầu thủ Everton còn có thể đá cánh phải. Điều này rất cần thiết trong bối cảnh Liverpool tuy sở hữu nhiều ngôi sao tấn công, nhưng họ chủ yếu thích đá cánh trái. Không đơn thuần là Diaz, Cody Gakpo, Darwin Nunez hay Diogo Jota cũng có sở trường hoạt động bên trái thay vì xuất hiện ở hành lang đối diện.

Khả năng thi đấu trực diện của Gordon sẽ trở thành một phương án thay thế Mohamed Salah. Với việc Salah còn một năm hợp đồng với Liverpool, ngày anh rời đi ngày càng cao. Phía Ả Rập từng chấp nhận trả con số lên đến 150 triệu euro cho Salah vào hè năm ngoái, nhưng thương vụ này vẫn bất thành. Nếu họ tái đàm phán, Liverpool có thể cân nhắc lời đề nghị của đối tác Ả Rập bởi việc đàm phán với Salah chưa diễn ra. Nhận tiền từ vụ Salah và mua Gordon thay thế sẽ là bài toán tài chính hợp lý của The Kop.

Ở tuổi 23, ngôi sao Newcastle vẫn còn trẻ và là bản hợp đồng có giá trị đầu tư lâu dài. Đội chủ sân Anfield vì thế có thể cân nhắc giành chữ ký của chân chạy cánh sinh năm 2001 vào hè này.

Lữ Hoàng Phong | 13:59 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục