Đồng đội mới giúp Rooney thi đấu thăng hoa hơn

10:50 Thứ hai 15/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tân đội trưởng của CLB Manchester United và tuyển Anh, Wayne Rooney đã có một ngày thi đấu rất ấn tượng để giúp Quỷ đỏ có một chiến thắng hủy diệt trong trận gặp QPR.

Trong ngày mà mọi sự chú ý đều đổ dồn về những bản hợp đồng mới như Marcos Rojo, Daley Blind, Radamel Falcao và Di Maria thì Rooney cũng đã khiến NHM phải nhắc tên anh với màn trình diễn rất hay trong trận đấu tối qua.
 
Rooney đang dần lấy lại phong độ.

Anh ghi một bàn và kiến tạo cho Hererra lập công đồng thời có sự liên kết rất chặt chẽ với đồng đội. Với bàn thắng vào lưới QPR, Rooney đã san bằng thành tích 175 bàn của huyền thoại Arsenal Thierry Henry.

Tuy nhiên, để có màn trình diễn ấn tượng vừa qua, Rooney chắc chắn đã được giúp sức rất nhiều bởi những đồng đội mới, đặc biệt là Di Maria. Đó là một bộ mặt tươi mới của Quỷ đỏ giúp cho đội bóng thi đấu thăng hoa hơn.

Vài mùa giải gần đây, nhiều người đánh giá Rooney đã đạt đến ngưỡng của mình và không thể phát triển thêm được nữa. Mỗi khi ra sân cầu thủ này chỉ thi đấu tròn vai và ít thể hiện được những phẩm chất tinh túy như xưa.

Có thể thấy việc những nhân tố xung quanh thi đấu quá kém như Valencia hay Young đã khiến cho Rooney phải hoạt động rộng hơn và tham gia tranh chấp nhiều hơn. Điều này dẫn đến việc anh khó phát huy được hết khả năng.

Mùa giải này với những bản hợp đồng mới nhất như Rojo, Blind, Falcao và Di Maria, Rooney chắc chắn sẽ được thảnh thơi, đồng thời sẽ thúc đẩy bản thân anh lấy lại đẳng cấp vốn có của mình.

Trước nhất là hậu phương được đảm bảo với sự có mặt của Rojo và Blind. Còn trên mặt trận tấn công, Di Maria đã cho thấy lý do vì sao anh được mang về sân Old Trafford với bản hợp đồng kỷ lục của nước Anh.

Di Maria luôn là người châm ngòi cho mọi pha tấn công của MU. Với sự cơ động và kỹ thuật của cầu thủ người Argentina, Rooney sẽ thảnh thơi và tập trung cho nhiệm vụ trên đầu chiến tuyến hơn.

Giờ đây, Rooney không phải một mình gánh vác trọng trách lên vai nữa mà đã có những người khác chia lửa. Ngoài ra, với Di Maria và những cầu thủ mới đến, họ sẽ tạo cú hích tinh thần cực lớn cho các cầu thủ của MU. Và minh chứng điển hình nhất chính là Rooney.

Rooney như được giải phóng đôi chân và thi đấu thanh thoát hơn hẳn. Sự tư tin của anh ấy đã trở lại và hãy cùng hy vọng Rooney sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp cho Quỷ đỏ trở lại cuộc đua thật sự.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục