Dọn sẵn chỗ cho Van Persie, Man City đẩy đi 4 tiền đạo

20:23 Thứ sáu 15/06/2012

Theo tờ Daily Mail, Man City sẽ bán 4 tiền đạo trong mùa Hè 2012 là Edin Dzeko, Carlos Tevez, Roque Santa Cruz và Emmanuel Adebayor nhằm dọn chỗ cho Robin van Persie.

Van Persie đã khẳng định sẽ chỉ ngồi vào bàn đàm phán với CLB chủ quản Arsenal về bản hợp đồng mới sau khi cùng ĐT Hà Lan dự EURO 2012. Tuy nhiên, chẳng có gì đảm bảo rằng thủ quân của The Gunners sẽ quyết định tiếp tục gắn bó với sân Emirates. Van Persie đang thực sự nghi ngờ tham vọng của Arsenal khi mùa 2011/12 là mùa thứ 7 liên tiếp họ trắng tay.

Hợp đồng hiện tại của Van Persie chỉ còn 1 năm nữa sẽ hết hiệu lực. Nếu chân sút sinh năm 1983 không đồng ý kí thêm, Arsenal sẽ buộc phải bán anh trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2012. Bởi nếu đợi đến năm sau, The Gunners sẽ mất không ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình của mình.

Hiện ngoài Man City, Juventus cũng đang rất muốn có sự phục vụ của Van Persie. Dù vô địch Serie A mùa trước song sức mạnh hàng công của Juve đang bị đặt dấu hỏi lớn khi những trung phong của họ như Fabio Quagliarella, Alessandro Matri, Marco Borriello, Mirko Vucinic đều không nổ súng đều đặn.

Xét về tiềm lực tài chính, Juve chắc chắn không thể sánh bằng Man City - đội bóng nhận được sự hậu thuẫn từ tỷ phú dầu mỏ Sheikh Mansour. The Citizens sẵn sàng đáp ứng mức giá chắc chắn rất cao mà Arsenal đòi hỏi nếu bán Van Persie. Bên cạnh đó, họ còn định biến anh trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất tại Premier League.

Tất nhiên, Man City sẽ phải bán bớt những “người thừa” như Dzeko, Tevez, Santa Cruz, Adebayor rồi mới dồn tiền mua Van Persie nhằm đáp ứng luật “Công bằng tài chính” dành cho những đội dự Champions League và Europa League sắp được LĐBĐ châu Âu (UEFA) áp dụng. Tổng số tiền mà Man City thu về sau khi bán Dzeko, Tevez, Santa Cruz và Adebayor sẽ rơi vào khoảng 70 đến 80 triệu bảng.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục