Doku hay hơn Saka? Pires đã lầm to

13:00 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnNhững nhận định xoay quanh Bukayo Saka và Jeremy Doku của huyền thoại Robert Pires đang gây ra tranh cãi cho làng túc cầu.

Với những gì đã thể hiện dưới màu áo Arsenal kể từ thời điểm được đôn lên đội một, dễ khẳng định Bukayo Saka, người chỉ mới bước sang tuổi 23, là một trong những tiền đạo cánh xuất sắc nhất Premier League - nếu không muốn nói là cả châu Âu. Tuy nhiên, Robert Pires, huyền thoại của Pháo thủ lại cho rằng, những màn thể hiện của Saka chưa thực sự thuyết phục và thậm chí anh còn thua kém một ngôi sao của Manchester City là Jeremy Doku.

"Bukayo Saka vẫn còn thiếu sự ổn định và kinh nghiệm nhất định, đặc biệt là ở những trận đấu lớn. Có lẽ mùa giải này, đặc biệt là ở Champions League, cậu ấy sẽ thể hiện một bộ mặt thuyết phục hơn so với mùa bóng trước.", Petit chia sẻ với Wetbasis.

“Theo tôi, Jeremy Doku của Manchester City nhỉnh hơn một chút vì cậu ấy mạnh hơn về mặt kỹ thuật, có kỹ năng rê bóng tốt hơn và giàu sức sáng tạo hơn."

Pires cho rằng Doku giỏi hơn Saka.

Tất nhiên, không phải bất kỳ nhận định nào đến từ một cầu thủ huyền thoại luôn thực sự xác đáng, và có lẽ quan điểm đến từ Petit là một ví dụ điển hình. Bởi lẽ, các số liệu thống kê lẫn những màn thể hiện trên sân đều cho thấy, Saka là một cầu thủ giỏi hơn và hoàn toàn ổn định hơn so với Doku.

Ở 3 mùa giải gần nhất, Saka đã ghi 41 bàn và đóng góp 27 đường kiến ​​tạo cho Arsenal, chỉ vắng mặt trong 3 trận đấu và luôn cải thiện hiệu suất thi đấu của mình hàng năm. Trong khi đó, Doku gia nhập Man City vào mùa Hè năm ngoái với giá 63 triệu euro, góp mặt trong 29 trận đấu của The Citizens tại Premier League, bao gồm 11 lần vào sân từ băng ghế dự bị.

Ngay ở mùa giải đầu tiên, Doku đã khẳng định bản thân là một trong những chân sút nhanh nhẹn và khéo léo nhất ở Premier League, luôn nằm trong top những cầu thủ dẫn đầu về số lần rê bóng thành công. Tuy nhiên, Doku vẫn còn rất thiếu hiệu quả ở những bước xử lý cuối cùng và hoàn toàn không thể sánh bằng Saka về số bàn thắng hay kiến tạo, cũng như sự ổn định.

Thành tích của Saka và Doku trên mọi đấu trường mùa trước.

Mùa trước, Doku góp dấu giày vào tổng cộng 11 bàn thắng của Man City tại Premier League (8 bàn, 3 kiến tạo), nhưng 5 trong số đó đã diễn ra trong trận đại thắng Bournemouth, khi chân sút người Bỉ bùng nổ với 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Ngoài trận đấu này, Doku chỉ có vỏn vẹn 2 bàn và 4 pha kiến ​​​​tạo trong 28 lần ra sân còn lại, và anh từng trải qua chuỗi 10 trận không ghi bàn lẫn kiến tạo khi trở lại từ chấn thương hồi tháng Một.

Trong khi đó, Saka có tổng cộng 16 bàn và 9 pha kiến tạo sau 35 lần ra sân tại Premier League mùa giải 2023/24, chưa từng trải qua quá 4 trận mà không đóng góp trực tiếp vào bàn thắng cho Arsenal. Điều đáng nói, ngoại trừ Man City, Saka đều đã ghi bàn hoặc kiến tạo trước các đại diện thuộc nhóm Big Six mùa trước, nên rõ ràng anh cũng đã cho thấy mình có khả năng tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Vì vậy, quan điểm của Petit rõ ràng là sai lầm.

Saka rõ ràng là xuất sắc hơn Doku.

Bước sang mùa giải mới, cả Doku lẫn Saka đều đã có 3 lần đá chính tại Premier League. Nhưng trong khi Saka đã ghi 1 bàn và kiến tạo 3 lần, Doku vẫn chưa có đóng góp gì cho Man City.

Huỳnh Trung Phong | 13:00 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục