Đội tuyển Việt Nam với 'căn bệnh' thiếu động lực thi đấu

10:58 Thứ tư 25/09/2013

Trong quá khứ, một số thành viên ĐT Việt Nam từng không ít lần vướng phải căn bệnh thiếu khát vọng và động lực thi đấu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này, ví như không hài lòng với phương pháp huấn luyện và dùng người của HLV trưởng. Nhưng tiêu biểu nhất phải là lối suy nghĩ an phận thủ thường, khi biết chắc đội bóng sẽ không làm nên cơm cháo gì và gần như đã bị loại ở một chiến dịch cụ thể nào đó.

Các bài học ở Trung Quốc, rồi Hong Kong (Trung Quốc) cách đây không lâu hiện vẫn còn chưa ráo mực. Có thời điểm ĐT Việt Nam phải hành quân du đấu vào thời điểm cận Tết Nguyên đán và vài cầu thủ đã không muốn rời xa gia đình... Rất, rất nhiều nguyên nhân được cầu thủ đề cập tới và nếu ghép vào khung hình phạt nào đó, nó có thể bị quy là thoái thác nghĩa vụ quốc gia. Không tiện nói ra, nhưng lần này, đã lại có một vài biểu hiện rồi.


“Đã có người gọi điện cho tôi báo chấn thương kéo dài và đã không thể thi đấu, tập luyện từ 2 tháng nay, xin miễn tập trung lần này, nhưng tôi dứt khoát không đồng ý. Đàn ông như thế là quá kém! Tôi yêu cầu họ cứ ra Hà Nội, để các bác sỹ kiểm tra trước khi có quyết định chính thức. Tất nhiên chúng tôi đã chuẩn bị đủ những phương án thay thế”, quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ với Thể thao & Văn hóa vào tối qua.

Tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam đã sẩy chân trên sân nhà Mỹ Đình trước UAE trong ngày xuất quân (thua với tỷ số 1-2, Quốc Anh là người ghi bàn thắng duy nhất). Nhưng đáng tiếc nhất là trận thua cách biệt tối thiểu 0-1 trên đất Hong Kong (Trung Quốc), khi chúng ta đã đánh giá không đúng sức mạnh tiềm tàng của đội thủ từng là bại quân của chính mình không lâu trước đó.

Cơ hội đua tranh chiếc vé dự VCK hay ít nhất là lọt sâu hơn tại vòng loại có khả năng sẽ chấm dứt sau chuyến làm khách tại Uzbekistan, đội bóng cũng chỉ mới có một điểm sau 2 lượt trận. Cần nhắc lại rằng, tại Asian Cup 2011, Uzbekistan từng lọt vào tới bán kết và giành vị trí thứ 4 chung cuộc sau thất bại trước Hàn Quốc. Liên tục từ Asian Cup 2004 đến nay, Uzbekistan luôn có mặt tại các vòng đấu tứ kết, chứng tỏ phần nào nội lực của bóng đá nước này.
Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục