Đội tuyển Việt Nam và niềm tin từ người hâm mộ

15:50 Thứ tư 10/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trải qua một vài giải đấu thất bại, những tin buồn về bán độ và bạo lực sân cỏ, người hâm mộ Việt Nam đã không còn nhiều niềm tin vào đội tuyển ở giải đấu AFF Cup 2014. Đặc biệt là khi cơn sốt U19 Việt Nam đã kéo dài trong suốt khoảng thời gian “đen tối” đó của các lứa đàn anh. Tuy nhiên, người hâm mộ nước nhà không bao giờ quay lưng lại với đội tuyển, khi niềm tin đã sáng trở lại.

Niềm tin đánh mất…

Năm 2014 của bóng đá Việt Nam đã đi theo chiều hướng không thể tệ hơn: bán độ của cầu thủ Ninh Bình, của cầu thủ Đồng Nai; số lượng khán giả theo dõi V-League thấp chưa từng thấy; những thất bại liên tiếp buộc ông Hoàng Văn Phúc phải từ chức nhường vị trí cho một huấn luyện viên người Nhật Bản bị nghi ngờ về chuyên môn. Niềm tin của người hâm mộ, nếu so với thời điểm 2008 chưa bao giờ xuống thấp đến như vậy. Trong bóng đá sự ủng hộ của khán giả luôn là một phần không thể thiếu, và đội tuyển Việt Nam lại đánh mất thành phần quan trọng này ngay trong năm mà giải đấu lớn nhất trong khu vực sắp diễn ra.

Đội tuyển Việt Nam đang là niềm hi vọng của toàn thể người hâm mộ nước nhà.

Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng U19 Việt Nam chính là điểm sáng le lói cho bầu trời đầy mây đen của bóng đá Việt Nam năm 2014. Một cơn sốt kéo dài khắp đất nước, mỗi trận đấu của U19 Việt Nam, với những cái tên Công Phượng, Tuấn Anh,… đều lôi khán giả đến kín sân, dù là ở Hà Nội, Cần Thơ, TP HCM… Những câu lạc bộ ở V-League chắc chắn cũng phải thèm muốn số lượng khán giả theo dõi U19 Việt Nam nhiều như vậy. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng trẻ này lại được theo dõi và chú ý như vậy, trong một nền bóng đá đang bị che phủ bởi bán độ, bạo lực và kém hấp dẫn thì đội bóng đi ngược lại sẽ trở thành tâm điểm. Niềm tin dần chuyển sang cho U19 Việt Nam, còn đối với lứa đàn anh đội tuyển Việt Nam, những khán đài lạnh lẽo trong các trận đấu của đội tuyển là vấn đề đau đầu của VFF.

… và được thắp sáng trở lại

Khi đội tuyển Việt Nam bước vào giai đoạn nước rút cho AFF Cup, truyền thông luôn đặt câu hỏi so sánh giữa U19 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ đàn anh liên tục trả lời rằng họ không chạnh lòng khi khán giả “có vẻ như” đã ngả về phía U19. Không chạnh lòng khi nhìn khán đài thưa thớt khi đội tuyển đá giao hữu, khi mà mỗi trận đấu của U19 vẫn chật kín khán giả dù các đàn em thất bại toàn diện ở Giải U19 Châu Á. Các cầu thủ hiểu rằng họ phải hành động thực sự để kéo lại niềm tin từ các khán giả. Huấn luyện viên trưởng Toshiya Miura cũng hiểu ông cần chứng minh bản thân mình trên băng ghế huấn luyện cho không chỉ giới truyền thông hay tò mò của Việt Nam mà cả những người hâm mộ hướng đến AFF Cup 2014.

Và sự cố gắng của tập thể cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng. Cơn sốt vé tại Mỹ Đình đã trở lại, nhưng lần này là dành cho đội tuyển Việt Nam của Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết chứ không phải U19 của Công Phượng, Tuấn Anh. Màu đỏ bao trùm các khán đài, và hình ảnh 6 năm trước dần hiện về. Người hâm mộ không bỏ mặc những người con ưu tú của bóng đá Việt Nam. Niềm tin không thể được khôi phục chỉ trong ngày một ngày hai, chỉ bằng những lời hứa hẹn suông từ VFF, mà phải từ chính những thể hiện của cầu thủ trên sân. Lối chơi rực lửa và tràn đầy sức sống mà các cầu thủ đã thể hiện khiến khán giả tin vào tương lai tươi sáng của đội tuyển. U19 Việt Nam vẫn đang phát triển và là bài toán của tương lai, và giờ đây chính đội tuyển Việt Nam mới đang là niềm hi vọng của toàn thể người hâm mộ nước nhà.

Giành lại được niềm tin của người hâm mộ đã khó, giữ được nó còn khó hơn. Trước mắt đội tuyển là những trận đấu cuối cùng của AFF Cup, họ có thể chiến thắng, hoặc không thành công, nhưng nếu các cầu thủ vẫn duy trì được lối chơi này, tinh thần này, thì niềm tin mà họ đã rất vất vả giành lại được sẽ vẫn được giữ lại. Đây cũng là một bài toán mà VFF cần phải giải quyết để hâm nóng và không làm đánh mất niềm tin này sau AFF Cup, khi mà một mùa giải V-League mới sắp khởi tranh…

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục