Đội tuyển Việt Nam trước nguy cơ bị loại: Vững tin nhé các anh

16:08 Thứ sáu 30/11/2012

Điều mà người hâm mộ nước nhà không mong muốn đã đến, Việt Nam không thể hiện được nhiều bản sắc và thi đấu không tốt sau hai lượt trận của vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012. Tối nay, đội tuyển sẽ bước vào lượt đấu cuối cùng với không nhiều hy vọng.

Từ lâu, Việt Nam luôn xem trọng các giải đấu trong khu vực để làm bàn đạp bước ra sân chơi lớn hơn nhưng chính cái "ao làng" này đã không biết bao nhiêu lần chôn vùi giấc mơ của người Việt Nam trong môn thể thao vua. Lâu lắm rồi, tuyển Việt Nam không có HCV SEA Games còn AFF Cup thì chỉ may mắn một lần đăng quang vào năm 2008. Biết bao lần tuyển Việt Nam mang theo niềm hy vọng của hàng triệu người hâm mộ ra đấu trường khu vực nhưng cũng bấy nhiêu lần các thế hệ cầu thủ Việt Nam đều thất bại. Giải lần này cũng thế, tuyển Việt Nam được kỳ vọng rất nhiều khi lọt vào bảng đấu khá nhẹ nhàng nếu so với bảng còn lại thế nhưng với 1 điểm có được sau hai lượt trận là quá khó khăn cho việc hiện thực hóa giấc mơ.

Người hâm mộ Việt Nam luôn tin vào đội tuyển. Ảnh: Internet.

Việt Nam sẽ làm gì cho lượt đấu cuối trước chủ nhà Thái Lan? Hy vọng người Thái sẽ ra sân với đội hình dự bị? Hy vọng trong trận đấu cùng giờ sẽ có kết quả thuận lợi cho Việt Nam và chính các tuyển thủ Việt Nam sẽ phải thắng chủ nhà? Quá khó vào lúc này nếu chúng ta biết rằng những trận đấu gặp Việt Nam là những trận đấu mà người Thái luôn chơi với phong độ cực cao, họ không muốn nhận những kết quả không hay trước Việt Nam, huống chi lần này họ được thi đấu trên sân nhà Rajamangala và họ không muốn vào bán kết bằng trận thua.

Những yếu tố ngoài chuyên môn cũng đang quay lưng với các tuyển thủ vì sự lùm xùm chưa có lối ra của các CLB trong nước làm họ phân tâm và thi đấu không thành công như mong đợi. Ra sân mà chân đeo chì thì cho dù có muốn đá hay, đá một trận thật tốt để cho dù có về nước, có chia tay đội tuyển họ cũng sẽ vui – hơi khó vào lúc này

Về lý thuyết chúng ta vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp và hy vọng những cơ hội sẽ đến thuận lợi nhất, nhưng trước tiên các tuyển thủ phải thật bình tĩnh, triển khai lối chơi tự tin và HLV phải trả các tuyển thủ về lối chơi truyền thống. Trước Myanmar và Philippines, không hiểu vì sao BHL lại bố trí đội hình tấn công khá dè dặt với mỗi Công Vinh cắm phía trên và 5 tiền vệ làm vệ tinh nhưng sự hỗ trợ cho nhau chưa tốt. Dẫu biết ông Hùng đang hướng đội tuyển Việt Nam theo lối chơi tiqui-taca nhưng cần phải biến đổi linh hoạt trong từng tình huống chứ không thể chơi như trả bài trong hai lượt trận trước.

Qua hai trận đấu của người Thái, có thể nhận ra họ đánh biên, đánh trung lộ, sút xa, phối hợp nhỏ đều tốt. Vì thế, tuyển Việt Nam cần giữ vững tuyến giữa, bố trí Công Vinh đá cắm và Văn Quyết chơi như tiền đạo ảo để xông lên bất ngờ như cách mà cầu thủ này vẫn chơi ở Hà Nội T&T. Trả Tấn Tài ra cánh để hợp cùng Quốc Anh làm hai mũi xuyên phá cũng là ý tưởng không tồi. Hàng hậu vệ Việt Nam qua hai trận đều mắc lỗi nên chỉ cần sơ hở trong trận cuối này thì công sức cả đội cũng trôi theo dòng sông Chao Phraya.

Vững tin và chiến đấu đến cùng các chàng trai nhé. Hãy ngẩng cao đầu bước vào sân đấu và chiến đấu như thể ngày mai chẳng còn trận nào để mà chơi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục