Đội tuyển Việt Nam sẽ “phục thù” trên sân nhà

07:48 Thứ tư 16/10/2013

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết ĐT Việt Nam sẽ quyết tâm giành 3 điểm trước Uzbekistan ở trận đấu lượt về trên sân nhà diễn ra sau đây 1 tháng.

Phát biểu sau trận thua với tỉ số 1-3 trước ĐT Uzbekistan ở lượt đấu thứ 3 của bảng E, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho hay: “Chủ nhà Uzbekistan đã có đến 80% thời gian kiểm soát bóng trong trận đấu ngày hôm nay nên chiến thắng với họ là rất xứng đáng. Màn trình diễn của các cầu thủ Uzbekistan đã chỉ ra rằng họ là một trong những đội bóng mạnh nhất của Châu Á hiện nay…

Cũng theo ông Sỹ, ĐT Việt Nam đã không thể gượng dậy sau 2 bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 4 phút trong hiệp hai (trong đó, theo AFC thì bàn thắng thứ 2 của ĐT Uzbekistan ở phút thứ 74 không được tính cho Hienrich mà do hậu vệ Âu Hoàn phản lưới nhà): “Chủ nhà Uzbekistan đã thực hiện rất nhiều các đợt tấn công trong hiệp một. Nhưng các học trò của tôi cũng đã chơi phòng ngự rất xuất sắc. Ở hiệp hai, chúng tôi đã nỗ lực đẩy cao đội hình và không giấu ý định ghi bàn từ những tình huống phản công. Tuy nhiên, tất cả những kế hoạch của chúng tôi đã bị phá sản sau 2 bàn thua liên tiếp.”

Việt Nam thua tiếc nuối trước Uzbekistan

Tuy nhiên, “tướng” Sỹ cũng cho rằng khoảng thời gian 1 tháng tới đủ để ĐT Việt Nam có những sự thay đổi cho một cuộc “báo thù” ở trận đấu lượt về trên sân nhà ngày 15/11 sắp tới: “Mục tiêu của chúng tôi là kiếm được ít nhất một điểm trong trận đấu với ĐT Uzbekistan nhưng giờ chúng tôi vẫn chưa có được điểm nào sau 3 trận đã đấu ở bảng E. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp ĐT Uzbekistan trên sân nhà ở trận đấu sau đây 1 tháng và chúng tôi sẽ làm tất cả để có được 3 điểm đầu tiên. ĐT Uzbekistan rất mạnh nhưng tôi tin các học trò của mình vẫn có thể đánh bại được họ, đặc biệt khi chúng tôi được chơi trên sân nhà. Ngoài ra, để làm được điều này thì chúng tôi phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng trong khoảng thời gian 1 tháng tới…”

HLV Mirjalol Kasymov của ĐT Uzbekistan cũng đánh giá cao khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam trong hiệp một nhưng ông đã có những thay đổi kịp thời để đội nhà giành được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015: “Chúng tôi đã chơi không thật sự tốt trong hiệp một. Các học trò của tôi đã nghĩ rằng họ có thể dễ dàng đánh bại được ĐT Việt Nam nhưng như tôi đã cảnh báo trước trận đấu thì thực tế không phải vậy. Chúng tôi đã có những sự thay đổi trong hiệp hai và cả 3 cầu thủ được đưa vào sân đều chơi rất tốt.

Chúng tôi biết rằng ĐT Việt Nam chơi phòng ngự phản công rất tốt nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tấn công khá hiệu quả và có được bàn mở tỉ số. ĐT Việt Nam đã cố gắng ngăn chặn các đợt tấn công của chúng tôi và họ cũng không có nhiều cơ hội để hoàn thành mục tiêu của mình. Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu ngày hôm nay…”, tiếp lời HLV Mirjalol Kasymov.

Trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup 2015 sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/11 sắp tới. Nếu không thể có được 3 điểm trước ĐT Uzbekistan, hy vọng mong manh giành vé dự VCK Asian Cup 2015 của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ coi như chính thức chấm dứt.

Một số hình ảnh về trận đấu

Niềm vui của cầu thủ Uzbekistan
Tuyển Việt Nam đã nỗ lực thi đấu trước Uzbekistan
ĐT Việt Nam quyết phục thù trên sân nhà
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục