Đội tuyển Việt Nam: HLV Toshiya Miura có đáng bị sa thải?

19:25 Thứ năm 15/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau thất bại toàn diện 0-3 trước ĐT Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, lại một lần nữa cái tên Miura trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Không ít người lên tiếng đòi VFF sa thải ông thầy người Nhật, nhưng liệu như vậy có quá vội vàng hay không?

Sau trận thua Thái Lan, nhiều chuyên gia và người hâm mộ muốn VFF sa thải HLV Toshiya Miura. Ảnh: Đình Viên.

Người Việt yêu bóng đá, dành tình cảm và niềm tin cho ĐTQG, nhất là sau màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ trong trận hòa 1-1 với ĐT Iraq.

SVĐ Mỹ Đình đã tràn ngập màu áo đỏ. Các CĐV cổ vũ hết mình cho ĐT. Nhưng kết quả lại đi ngược lại sự kỳ vọng của mọi người. Chúng ta thua toàn diện từ tỷ số, chuyên môn tới tâm lý thi đấu.

Như thường lệ ông Miura lại bị đem ra làm “vật tế thần”. Trong số những người đòi sa thải ông thầy người Nhật, bầu Đức là người tỏ ra phản ứng mạnh mẽ nhất. “Những phát biểu về HLV Miura của tôi vừa qua là hoàn toàn trên tư cách cá nhân, của một người hâm mộ luôn dành tình yêu cho bóng đá Việt Nam. Tôi khẳng định lại một lần nữa, ông Miura chẳng giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ lên được, ông nên về nước đi, còn Miura thì bóng đá Việt Nam sẽ không phát triển lên được.”

Việc bầu Đức đòi sa thải HLV Miura đã trở nên quá quen thuộc, nhất là sau mỗi thất bại của đội nhà. Nhưng vấn đề là liệu sa thải HLV Miura và thay thế bằng 1 người khác sẽ tốt hơn cho bóng đá Việt Nam hiện tại hay không, khi mà rất nhiều những vấn đề còn tồn tại trong cách làm bóng đá của chúng ta.

Khi thua trận thì HLV trưởng là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm. Điều đó hoàn toàn chính xác. Thế nhưng việc đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu HLV Miura như dư luận đang làm cũng chỉ là tìm lý do biện minh cho sự yếu kém của nền bóng đá nước nhà.

V-League vẫn cho thấy là một giải đấu yếu kém nhiều mặt. Ảnh: Minh Ngọc.

HLV Miura dù giỏi đến mấy cũng chẳng thể làm thay những công việc của các nhà hoạch định, quản lý chuyên môn, các trung tâm đào tạo trẻ. Ông thầy người Nhật chỉ là người đưa ra cách vận hành lối chơi cho ĐTQG, thực hiện đến đâu còn do cầu thủ. Khi mà giải VĐQG còn nhiều bất cập, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chưa được đầu tư đồng bộ thì chẳng thể có được 1 ĐTQG mạnh.

“1 cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân”. Cá nhân HLV Miura cũng chỉ là 1 nhân tố trong bức tranh chung bóng đá Việt Nam. Sa thải ông thầy người Nhật cũng chẳng thể giải quyết được tất cả những vấn đề của bóng đá Việt Nam hiện tại.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:01 15/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục