Đội tuyển U.23 Việt Nam với cả tá mối lo ngại

20:31 Thứ hai 09/09/2013

Lo thời tiết, lo chuyện visa, lo cầu thủ chấn thương… HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc đang phải ôm cả tá mối lo ngại.

Các tuyển thủ U.23 Việt Nam vẫn đang chờ visa nhập cảnh vào Hungary - Ảnh: Minh Tú

Theo ông Phúc, cho đến thời điểm này toàn bộ Ban huấn luyện và cầu thủ U.23 Việt Nam vẫn chưa chính thức có visa đến Hungary.

“Chúng tôi chỉ là những người làm chuyên môn và đang phải tập trung vào chuyên môn, những vấn đề đó thuộc về công tác tổ chức, hậu cần của đội tuyển. Chúng tôi vẫn đang chờ và hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Bên cạnh đó, HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam cũng bày tỏ lo ngại về vấn nạn chấn thương của các học trò: “Chấn thương của hai cầu thủ Văn Quyết và Văn Thắng đều không nặng. Văn Quyết bị nước ăn vào vết nứt ở kẽ chân, vết đau không nặng và có thể luyện tập lại trong ngày mai.

Trong buổi tập sáng nay, Văn Thắng bị đau ở phần cơ trên sau một pha va chạm, vết thương cũng không nặng nhưng cũng phải nghỉ khoảng 2-3 buổi tập...”.

HLV Hoàng Văn Phúc căn dặn học trò tránh tối đa nguy cơ gây chấn thương cho đồng đội - Ảnh: Minh Tú

Thời tiết thất thường ở Hà Nội là nguyên nhân chính khiến ông Phúc lo ngại. Mấy ngày qua trời liên tục đổ mưa, các cầu thủ phải luyện tập trên mặt sân ướt, trơn trượt.

“Mặt sân trơn trượt, trời đổ mưa ảnh hưởng lớn đến việc tập luyện, chính vì thế tôi đã phải yêu cầu các cầu thủ giảm bớt nhiệt. Ở các pha tranh chấp bóng 50/50, tôi yêu cầu các cầu thủ tránh vào bóng hết chân, tránh tối đa nguy cơ gây chấn thương cho đồng đội.

Thời tiết thất thường kiểu này ảnh hướng khá lớn đến cầu thủ, nhưng tinh thần luyện tập của các em vẫn rất tốt và tôi hài lòng”
, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết thêm.

Theo kế hoạch, U.23 Việt Nam sẽ sang Hungary tập huấn chỉ sau 1 tuần tập trung ở Hà Nội. Thời gian vừa qua, Ban huấn luyện cho toàn đội tập thể lực tại phòng gym, hay chia đội hình kiểm tra phong độ các cầu thủ.

Phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, U.23 Việt Nam sẽ đá giao hữu từ 2-3 trận trong khoảng 10 ngày tập huấn tại Hungary. Tuy nhiên, Ban huấn luyện U.23 Việt Nam cho biết sẽ cố gắng liên hệ với phía Hungary để các cầu thủ có thể thi đấu ít nhất 5 trận giao hữu tại đây.

Cũng theo kế hoạch do VFF thông báo vài ngày trước, U.23 Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 23.9 để tham dự Cúp TP.HCM. Tại đây, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có dịp thử lửa với hai đối thủ đều thuộc diện hàng khủng là đội trẻ Galasataray (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 27.9 và U.23 Santos (Brazil) vào ngày 29.9.

Lĩnh Nam
Trần Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục