Đội tuyển U23 Việt Nam: Thoải mái chờ quyết đấu

09:13 Thứ hai 01/06/2015

Sau 1 ngày được “xả trại”, chiều qua HLV Miura đã xua các học trò trở lại sân tập. Theo quy định, đây là buổi tập kín của đội tuyển U23 Việt Nam nên giới truyền thông khu vực nói chung và đặc biệt là Malaysia không được tham dự, trừ cánh phóng viên Việt Nam. Tuy nhiên, cũng đã có một vài tay máy của Malaysia lọt vào khán đài để chụp hình buổi tập của thầy trò ông Miura, đồng thời ghi chép những bài tập mà các tuyển thủ Việt Nam áp dụng trong hơn 1 tiếng đồng hồ trên sân của Trường Cao đẳng ITE College East.

Thậm chí, sau buổi tập của đội tuyển, kênh truyền hình Astro Arena của Malaysia đã xin được phỏng vấn HLV Miura, song nhà cầm quân này đã từ chối, buộc Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm phải thay mặt đoàn Việt Nam trả lời.

Các học trò HLV Miura đang thực hiện bài tập tranh bóng bổng. Ảnh:Internet.

Cũng theo ông Lâm, HLV người Nhật Bản tỏ ra thất vọng vì đã dành thời gian “ngắm giò” cầu thủ U23 Malaysia nhưng không thu hoạch được gì. Thành thử, ông buộc phải cho các học trò luyện bài cũ, đồng thời cuối buổi tăng cường thêm bài tập đá phạt góc và chống đá phạt góc. Có vẻ như, để chuẩn bị cho trận chiến quan trọng với U23 Malaysia, HLV Miura ưu tiên rèn cho học trò các tình huống bóng cố định, sau khi chia đôi đội hình để đá tập và tăng cường các tình huống phối hợp tấn công nhanh ở trung lộ, trước khi mở bóng cho các tiền đạo Hồng Quân, Công Phượng, Văn Toàn… tràn lên dứt điểm.

Ông Dương Vũ Lâm cho hay: “Ở trận ra quân, đội tuyển U23 Malaysia vẫn đang giấu bài và chỉ chơi với đội hình đa phần là cầu thủ dự bị. Tôi chỉ không hiểu một điều là dù dư sức kiểm soát trận đấu, nhưng U23 Malaysia lại chọn lối chơi đá rắn và sẵn sàng lao vào cuộc bạo lực với Đông Timor, để rồi cầu thủ của họ phải lãnh thẻ đỏ trực tiếp rời sân.”

Nhưng rõ ràng, sự hời hợt mà các cầu thủ Malaysia thể hiện ở trận đấu vừa qua không nói lên nhiều điều, nhất là khi HLV Ong Kim Swee khẳng định sẽ cạnh tranh không khoan nhượng với Việt Nam và Thái Lan trong cuộc đua giành 2 vé vào bán kết ở bảng B. Ông Lâm đánh giá rằng Malaysia sở hữu những cầu thủ có sức mạnh, tốc độ và khá lợi hại trong các tình huống dâng cao ở 2 biên. Chưa kể, lối đá phòng ngự-phản công rất nhuyễn của đội bóng này là thứ vũ khí lợi hại, bắt buộc 2 đội bóng tranh chấp trực tiếp tấm vé cùng họ phải cực kỳ thận trọng.

Trong buổi tập chiều qua, ngoại trừ trường hợp trung vệ Nguyễn Mạnh Hùng phải ngồi ngâm nước đá gần 20 phút vì bị căng cơ nhẹ, hầu hết các tuyển thủ đều đạt trạng thái thể lực và tâm lý ổn định. Thế cho nên, dù phía trước đã là trận đấu đầy khó khăn với U23 Malaysia, thầy trò ông Miura hôm qua vẫn tỏ ra khá thoải mái, không hề có sự căng thẳng giống như giới quan sát đánh giá.

Thanh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục