Đội tuyển U23 Việt Nam: Định hình hàng thủ

13:47 Thứ năm 26/09/2013

Sau chuyến tập huấn trên đất Hungary, HLV Hoàng Văn Phúc đã tìm ra được 4 gương mặt sẽ đảm nhiệm kép chính là Quang Hùng, Mạnh Hùng, Thanh Hào và Đình Hoàng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Trong buổi tập chiều qua trên sân Thống Nhất, HLV Hoàng Văn Phúc đích thân cầm còi để thực hành bài tập cho hàng công. Đấy vẫn là những bài đập nhả giữa tuyến 2 với trung phong cắm trước khi xẻ nách ra cho 2 tiền vệ biên hoặc xỉa ra sau lưng cặp trung vệ. Toàn bộ buổi tập đều chỉ bao gồm các cầu thủ ở 2 tuyến đầu và thực hiện trên nửa sân.

Riêng trợ lý Phùng Thanh Phương được HLV Hoàng Văn Phúc cắt cử dính chặt bên nửa phần sân bên kia. Trong suốt buổi chiều, ông Phương tập cho bộ tứ hàng phòng ngự những bài di chuyển khá cơ bản, như tạo tuyến nghiêng hoặc phối hợp bọc lót giữa cặp trung vệ. Các bài tập ấy khá đơn điệu và lặp đi lặp lại liên tục. Có thể thấy rõ các hậu vệ của ĐT U23 Việt Nam đều rất kiên nhẫn và kiên trì thực hiện.

Các hậu vệ của ĐT U23 Việt Nam đều rất kiên nhẫn và kiên trì thực hiện.

Công cuộc tạo mới hàng thủ vẫn đang được tiến hành. Chuyến tập huấn tại Hungary đã cho ra những kết quả, nhưng chỉ là khởi đầu. Khối lượng công việc vẫn còn rất nhiều, hầu như ông Phúc phải chú ý đến từng chi tiết. Ông cho biết: “Hàng thủ đã chống bóng bổng đỡ hơn trước. Đặc biệt sau những điều chỉnh liên tục, khả năng bọc lót của các cầu thủ đã ổn hơn nhiều. Bước đầu cách vận hành hàng thủ đã được định hình. Việc chơi trước các đối thủ cao to và pressing tốt tại Hungary rất bổ ích khi các em đã cải thiện rất nhiều, nhất là sự tự tin. Một thuận lợi của ĐT U23 Việt Nam là trình độ các cầu thủ trong hàng thủ là khá tương đồng, một chín một mười nên giúp BHL có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng tùy theo tình huống hoặc từng loại đối thủ”.

ĐT U23 Việt Nam đã để thua tổng cộng 3 bàn thua, trong đó có 2 tình huống đến từ những pha bóng bổng. Hai bàn thua ấy rải đều trong 2 trận đấu, cho thấy khả năng bóng bổng của ĐT U23 Việt Nam vẫn chưa thực sự ổn định. Đấy là điều cần lo ngại bởi tại SEA Games tới, các đối thủ của ĐT U23 Việt Nam đều có thể hình tốt và biết cách tận dụng những tình huống cố định cũng như các quả tạt.

ĐT U23 Việt Nam đã thể hiện được sự tự tin, đặc biệt trước 2 trong số 4 đối thủ tại Hungary đã pressing rất tốt. Khả năng kiểm soát bóng, với hàng tiền vệ vẫn là điểm mạnh nhất đã được kiểm chứng. Dẫu thế, sự tập trung cũng là điều ông Phúc còn băn khoăn. Điều ấy thể hiện rõ khi chúng ta đã để thua 2 bàn liên tiếp trong 20 phút cuối sau khi đã dẫn trước đối thủ 2 bàn ở trận thứ 2. Trong đấy có một bàn thua đến từ bóng bổng khi trung vệ đã bị hút theo bóng và để hở không gian cho đối thủ dứt điểm.

Cho đến lúc này, đã có thể khẳng định cặp trung vệ của ĐT U23 Việt Nam sẽ là bộ đôi Thanh Hào, Mạnh Hùng. Ông Phúc nhận định cả 2 đã cho thấy sự ăn ý và bổ khuyết cho nhau tương đối ổn. Ở biên, Đình Hoàng và Quang Hùng cũng cho thấy sự tiến bộ lớn. Không loại trừ khả năng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tạo lập bộ khung cho hàng phòng ngự dựa trên những cái tên này. Ông Phúc cho biết: “Tôi rất kỳ vọng vào 2 trận đấu trên sân Thống Nhất sắp tới. Tôi hy vọng các em, đặc biệt là hàng phòng ngự sẽ nhân đà tiến bộ có được sau chuyến tập huấn tại Hungary, trước các đối thủ mạnh hơn để tiến bộ hơn nữa. Điều quan trọng là các em phải có được sự tự tin. Tôi rất mong chờ các em sẽ làm được điều đó”.

Sáng qua tiền vệ Hoàng Thịnh đã được bác sĩ đưa đi chụp phim. Nhiều khả năng trong hôm nay sẽ có kết quả và đánh giá chính thức từ các chuyên gia để đánh giá mức độ và hạn bình phục của cầu thủ SLNA này, trước khi HLV Hoàng Văn Phúc có quyết định cuối cùng. Chiều qua, Hoàng Thịnh chỉ khởi động nhẹ và chủ yếu chạy bộ trên mặt cỏ vòng ngoài sân.
Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục