Đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho Sea Games 27: Đáng lo cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc

11:00 Thứ năm 26/09/2013

Trong khi các đối thủ ráo riết chuẩn bị từ đầu năm, với hàng chục trận, giải đấu giao hữu lớn nhỏ khác nhau, thì ĐT U.23 VN mới bắt đầu tập trung hồi đầu tháng 9. Và tính cho đến ngày thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27, họ chỉ có hơn một chục trận đấu tập để cọ xát...

Nổi bật trong số các đối thủ chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games lần này phải kể đến ĐT U.23 Malaysia, khi từ đầu năm đến giờ, họ có tổng cộng 26 trận thi đấu cọ xát, tại những giải giao hữu, chính thức lớn nhỏ khác nhau.

Đầu tiên là chuyến tập huấn kéo dài 3 tháng tại một loạt các nước châu Âu, đó là Hungary, Slovakia, Czech và Áo, Georgia, Na Uy... Không như ĐT U.23 chúng ta vừa rồi ở Hungary, những đối thủ mà nhà ĐKVĐ SEA Games 26 đấu tập toàn những tên tuổi mạnh và lẫy lừng, như Sparta Praha, Slavia Praha, MSK Zilina, U.21 Georgia, U.19 Slovakia, U.19 Na Uy... Tại đây, U.23 Malaysia có tất cả 15 trận thi đấu giao hữu.

Chuẩn bị cho buổi tập. Ảnh: Dư Hải

Không chỉ thế, hồi đầu tháng 7, U.23 Malaysia còn đại diện cho Malaysia tham dự Đại hội thể thao sinh viên thế giới và có 5 trận đấu quý giá với các đối thủ Anh, Ý , Nhật Bản, Canada và Ireland. Hoặc như tại giải Merdeka vừa kết thúc, U.23 Malaysia đã có những trận đấu bổ ích, cho thấy sự tiến bộ và nguy hiểm cao với các đối thủ như U.23 Singapore, U.23 Myanmar.

Cũng như U.23 Malaysia, U.23 Thái Lan, U.23 Singapore và U.23 Indonesia đều có những sự chuẩn bị rất kỹ càng cho kỳ SEA Games này. Nếu U.23 Thái Lan là tập hợp của nhiều cầu thủ kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, hiện thuộc thành ĐTQG, được dẫn dắt bởi “tượng đài” của bóng đá Thái Lan là HLV Kiatisak, thì U.23 Singapore cũng không vừa với các kế hoạch chuẩn bị rất nghiêm túc. Vẫn như mọi khi, thành phần của U.23 Singapore cho kỳ SEA Games này vẫn là lứa cầu thủ thuộc đội Young Lions, hiện đang tham dự giải nhà nghề Singapore, cùng nhau ăn tập trong mấy năm qua.

Trong khi với U.23 Indonesia, ngoài việc có 6 trận giao hữu từ đầu năm đến giờ, đội bóng xứ Vạn đảo chuẩn bị đối đầu với các đối thủ mạnh của Tây Á, trước khi đến SEA Games 27, đó là Lybia, Iraq và Kuwait.

Ngược với sự chuẩn bị của các đối thủ, U.23 của chúng ta cho thấy sự khiêm tốn và bị động. Cụ thể như ở chuyến tập huấn tại Hungary vừa rồi, chẳng biết VFF chuẩn bị và quan hệ thế nào, nhưng các đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ là những đội hiện đang đá ở giải hạng Nhất, hạng Nhì, thậm chí là đội trẻ của Hungary. Nguyên nhân chính, theo HLV Hoàng Văn Phúc là do giải nhà nghề Hungary đang trong giai đoạn thi đấu cam go nên các đối thủ không thể đá tập với mình.

Về kế hoạch thi đấu cọ xát, nếu tính luôn cả giải BTV Cup 2013 sắp tới ở Bình Dương, đặt trong trường hợp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vào đến trận chung kết, tổng số trận mà họ thi đấu trước khi lên đường sang Myanmar dự SEA Games 27 là chưa đến 15 trận. Đó là chưa kể những đối thủ mà thầy trò ông Phúc đá tập hầu hết là những đội có trình độ chuyên môn khiêm tốn. Bởi thế, người ta đang rất lo cho chiến dịch chinh phục chiếc HCV của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tại kỳ SEA Games lần này.
Mỹ Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục