Đội tuyển Tây Ban Nha: Llorente đang nắm lợi thế

16:55 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài tiền đạo Diego Costa xem như đã có suất tham dự World Cup năm nay, HLV Del Bosque vẫn chưa biết phải chọn thêm ai để bổ sung cho hàng công. Trong tình hình ấy, Fernando Llorente đang nổi lên như một ứng cử viên tiềm năng.

Chuyển đến CLB Juventus theo hình thức chuyển nhượng tự do, thế nhưng Fernando Llorente đã tạo được khá nhiêu dấn ấn trong mùa giải đầu tiên của mình ở Serie A. Cầu thủ người Tây Ban Nha khởi đầu mùa bóng không thực sự thành công khi phải liên tục ngồi trên băng ghế dự bị và thậm chí chỉ là lựa chọn thứ yếu của HLV Conte, sau những Carlos Tevez, Mirko Vucinic và Fabio Quagliarella. Tuy nhiên, khi được trao cơ hội, Llorente đã tận dụng khá tốt và liên tục tỏa sáng ở giai đoạn khó khăn của CLB.

Fernando Llorente sáng cửa cho một suất trên hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Llorente đang có phong độ vô cùng thuyết phục trong màu áo Juventus, khi đã ghi được 13 bàn thắng sau 30 lần ra sân. Những đóng góp của anh giúp cho Juventus duy trì vị trí số một trên bảng xếp hạng và bỏ xa đội đứng thứ hai là AS Roma tới 14 điểm. Anh có cơ hội lớn để ăn mừng chiếc cúp Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp. Fernando Llorente và Carlos Tevez cũng đang trở thành cặp song sát lợi hại của Juve, và kể cả đấu trường Serie A.

Trong màu áo tuyển quốc gia, Llorente cũng có cho mình nhiều kinh nghiệm chinh chiến. Nhưng tại các giải đấu lớn mà anh tham dự, như World Cup 2010 hay Euro 2012, HLV Del Bosque chỉ xem anh như một “kép phụ” hay một dự bị chiến lược, khi mà Llorente chưa thể thích ứng với lối chơi Tiki-taka và lại có lợi thế lớn về mặt thể hình. Thế nhưng ở Vòng chung kết World Cup sắp tới, có thể anh sẽ đóng vai trò quan trọng hơn. Nhờ phong độ tốt ở Juventus, anh dĩ nhiên là có lợi thế hơn nhiều chân sút khác.

Negredo sau giai đoạn đầu thi đấu thăng hoa ở Man City, nay đã chững lại và tịt ngòi nhiều trận liên tiếp. Soldado, sau giai đoạn thi đấu bết bát cùng Tottenham thì xem như đã không còn cơ hội cạnh tranh. Tương tự như vậy là Fernando Torres, khi mà anh cũng không thể hiện được nhiều trong màu áo Chelsea. David Villa lúc này cũng không còn là một lựa chọn ưu tiên như lúc trước. Cơ hội đến Brazil năm nay rõ ràng đang đến với Fernando Llorente và tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid.

Sự cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình La Roja xem ra chỉ là chuyện giữa Llorente và Costa, khi cả hai đã cho thấy mình xứng đáng cho một vị trí ở tuyển. Dù không thi đấu thăng hoa như Costa, nhưng lợi thế của Llorente là anh đã khoác áo La Roja được nhiều năm, do đó có phần am hiểu về con người, lối chơi ở tuyển hơn. Chỉ cần anh có thể thích nghi được với chiến thuật Tiki-taka, thì rất có thể Llorente sẽ là cái tên lĩnh xướng hàng công của Bò Tót ở World Cup tới.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục