"Đội Tuyển Tây Ban Nha hưởng lợi từ Messi và Ronaldo"

19:14 Thứ tư 01/01/2014

Trước những lời đồn đoán về chuyện cả Ronaldo và Messi sẽ rời La Liga vào mùa hè 2014, HLV Vicente Del Bosque của ĐT Tây Ban Nha vừa lên tiếng kêu gọi Real Madrid và Barcelona giữ chân 2 siêu sao này bằng mọi giá. Lý do là bởi Ronaldo và Messi không chỉ duy trì sự lôi cuốn của bóng đá xứ sở bò tót mà còn tăng chất lượng cho ĐT TBN.

La Roja không cần CR7 & M10…

Trong ngày cuối cùng của năm 2013, HLV Vicente Del Bosque đã dành cho tờ AS một cuộc trò chuyện thân mật. Theo đó, nhà cầm quân mang biệt danh “Ngài râu kẽm” nhấn mạnh tầm quan trọng của lối chơi tập thể, giúp ĐT TBN giành được cú ăn ba lịch sử (VĐ Euro 2008-World Cup 2010-Euro 2012).

“Tôi không phủ nhận, một đội bóng muốn thành công cần phải sở hữu vài cầu thủ lớn. Tuy nhiên, những kỳ tích mà La Roja đạt được trong 5 năm qua mang đậm dấu ấn của cảtập thể”, Del Bosque bộc bạch.

Để chứng minh cho việc ĐT TBN không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào, “Ngài râu kẽm” đã đề cập ngay tới 2 siêu sao Ronaldo hay Messi: “Họ đều là những thiên tài vĩ đại nhất của bóng đá thế giới đương đại. Nhưng trên thực tế, cả hai đều chưa giành được danh hiệu đáng kể nào ở cấp độ ĐTQG”.

ĐT Tây Ban Nha hưởng lợi từ Messi và Ronaldo

Lẽ thường, một nhà VĐ Euro hay World Cup thường sở hữu cá nhân xuất sắc nhất thế giới, ít nhất là trên danh nghĩa. Mặc dù vậy, kể từ năm… 1960 (Luis Suarez, cựu danh thủ của Barcelona đoạt QBV châu Âu), vẫn chưa có cầu thủ người TBN nào giành Quả bóng vàng hay danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA.

…nhưng vẫn phải cả mơn

Thống kê trên càng làm rõ thêm sự đồng đều về chất lượng của ĐT TBN dưới 2 thời HLV Luis Aragones và Del Bosque. Song mặt khác, “Ngài râu kẽm” cũng thừa nhận tầm ảnh hưởng cực lớn của Ronaldo và Messi trong làng cầu tại nửa lớn bán đảo Iberia.

Đặc biệt, Del Bosque cho biết: “Tôi phải nói lời cảm ơn tới 2 ngôi sao này, bởi chính họ đã góp phần nâng cao chất lượng của ĐT TBN”. Quả thực, kể từ khi Ronaldo gia nhập Real Madrid (2009) còn Messi trở thành nguồn cảm hứng bất tận của Barcelona, các cầu thủ người TBN trong đội hình 2 ông lớn được tiếp thêm động lực để phấn đấu và hoàn thiện mình.

Nói một cách dễ hiểu, những Xavi, Iniesta, Fabregas… (Barca) ít nhiều cũng học hỏi được những phẩm chất kỹ thuật từ Messi. Trong khi đó, Ronaldo là tấm gương sáng về chuyên môn cho Ramos, Alonso, hay Arbeloa. Thế nên, khi khép lại cuộc trò chuyện với tờ AS, Del Bosque chốt lại: “Tô imong rằng, cả Ronaldo và Messi sẽ chơi bóng tại TBN đến khi treo giày”.

Diego Costa bầu Ronaldo

Dù đang có số bàn thắng (19) tại La Liga mùa này nhiều hơn Ronaldo (18), tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid vẫn dành sự ủng hộ tuyệt đối cho siêu sao người Bồ trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng 2013. Phát biểu trên tờ Marca, chân sút đang dẫn đầu danh sách Pichichi cho biết:

“Nếu được quyền, tôi không mất một giây để bỏ phiếu cho Cristiano ở vị trísố 1. Lionel Messi cũng rất xứng đáng, nhưng năm nay Ronaldo mới là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

SBĐ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục