Đội tuyển Tây Ban Nha: Đâu là nỗi lo lớn nhất của Del Bosque?

10:49 Thứ bảy 31/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha hướng tới World Cup 2014 với rất nhiều nỗi lo khi mà lối chơi Tiqui – taca đang có dấu hiệu lỗi thời, nhưng chưa dừng lại ở đó, HLV Del Bosque còn phải đối mặt với bài toàn nan giải.

Đội tuyển Tây Ban Nha dù sở hữu rất nhiều ngôi sao nhưng vào thời điểm này HLV Del Bosque đang phải đối mặt với vô số công việc liên quan đến nhân sự. Đầu tiên phải kể tới hàng công, Fernando Llorente chơi khá hay tại Juventus mùa này nhưng anh chưa từng gây ấn tượng trong màu áo Tây Ban Nha bởi khả năng hòa nhập kém. Còn Fernando Torres đã sa sút nhiều và thi đấu kém trong màu áo CLB cho dù cái duyên và kinh nghiệm của anh tại ĐTQG thì vẫn còn đó. Alvaro Negredo dù đã ghi tới 23 bàn thắng cho Man City mùa này nhưng đây không phải là mùa giải thành công của anh, bởi phần lớn những pha ghi bàn đó đều vào lưới các đội bóng nhỏ. Trong khi ở tuổi 32, David Villa đã không còn nhanh nhẹn, tinh tế như trước đây và nó ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng xoay sở, ghi bàn của chân sút đang khoác áo Atletico.

Hàng công vẫn còn nhiều sự lựa chọn cho Del Bosque

Giải pháp mang tên Diego Costa được xem như phù hợp nhất vào lúc này. Nhưng chấn thương vẫn chưa tha cho chân sút đang khoác áo Atletico Madrid, và điều đó khiến “ngài râu kẽm” hết sức lo ngại. Chưa kể, khả năng thích ứng của Costa trong màu áo La Roja vẫn còn bị bỏ ngỏ. Cho đến thời điểm này, anh mới chỉ chơi 1 trận cho La Roja (thắng Italia 1-0 ở trận giao hữu) và đó là trận đấu mà Costa đã gây thất vọng. Bởi vậy, việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào chân sút 25 tuổi cũng có thể khiến Del Bosque phải trả giá...

Đúng là hàng công đang khiến Del Bosque đau đầu. Dẫu vậy xem ra ông vẫn còn nhiều quyền lựa chọn khi mà ĐT Tây Ban Nha chưa bao giờ cạn kiệt ngôi sao tấn công. Trong khi đó, vị trí nơi hàng thủ mới chính là bài toán khó giải nhất dành cho “ngài râu kẽm” bởi hàng loạt trụ cột đang cho thấy dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ với lý do tuổi tác. Điển hình như thủ thành Iker Casillas vừa phạm một sai lầm nghiêm trọng tại chung kết Champions League khiến Real suýt mất chức vô địch. Nhưng loại Casillas là điều mà HLV Vicente del Bosque chưa nghĩ đến.

Hàng thủ mới chính là bài toán khó giải nhất

Ở hàng thủ, Gerard Pique đã nhiều lần phải ngồi ngoài trong mùa bóng vừa qua vì chấn thương. Thể lực của anh là một dấu hỏi lớn. Ở cánh phải, Alvaro Arbeloa đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Juanfran, một ứng viên sáng giá để thay Arbeloa, cũng rời trận chung kết Champions League cùng một chấn thương. Như vậy, bộ tứ hậu vệ của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup có thể sẽ là Carvajal - Pique - Ramos - Alba. Đấy là một hàng thủ khá ổn nhưng đó chỉ trên lý thuyết bởi duy nhất Ramos mới đáp ứng được phong độ mà thôi.

Nói tóm lại: hàng thủ là nơi mà những phương án thay thế của TBN kém thực tiễn thi đấu nhất. Ví dụ như Raul Albiol đã có 45 lần khoác áo ĐTQG, chủ yếu trong những trận giao hữu hay vòng loại chứ anh ít khi nào được tin tưởng khi vào giải lớn. Javi Martinez đá trung vệ vài mùa gần đây, nhưng khi lên tuyển thì anh vẫn được dùng ở vị trí tiền vệ nhiều hơn. Trong khi đó, tổng số lần khoác áo ĐTQG của Alberto Moreno, Carvajal, Cesar Azpilicueta và Juanfran cộng lại cũng chỉ dừng lại ở con số 13.

Đúng là hàng thủ của nhà ĐKVĐ thế giới đang gặp vấn đề trầm trọng. Và HLV Del Bosque phải tính toán sao cho kỹ lưỡng nếu như không muốn thất bại một cách thảm hại ở Brazil sắp tới.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục