Đội Tuyển Tây Ban Nha: Bài toán “số 9”

21:25 Thứ năm 31/05/2012

Chiến lược gia của ĐT Tây Ban Nha đã quyết định mang 3 chân sút gồm Fernando Torres, Fernando Llorente và Alvaro Negredo tới VCK Euro 2012. Nhưng khi giải đấu đang đến gần, việc tìm ra “số 9” đích thực cho Bò tót vẫn đang là bài toán khó với ngài Râu kẽm.

Torres phù hợp hơn Negredo (trái) trong sơ đồ 4-2-3-1

Thực tế, kể từ khi triệu tập đội hình, HLV Del Bosque không có nhiều cơ hội kiểm chứng sức mạnh của cả 3 chân sút, đặc biệt Llorente. Dù ở chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc mới đây, ngôi sao bên phía Bilbao đã có mặt sau khi trải qua trận CK Cup nhà Vua. Nhưng để giữ sức cho học trò, tại trận đấu trên đất Thụy Sỹ vừa qua, chiến lược gia xứ Bò tót mới kiểm chứng sức mạnh giữa Torres và Negredo. (Llorente không được đăng ký thi đấu).

Lợi thế cho El Nino

Theo đánh giá của các chuyên gia, Torres chính là cầu thủ chơi hay nhất ở trận đấu giữa Tây Ban Nha và Hàn Quốc. Ngoài bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm với pha đánh đầu ngược, ngôi sao của Chelsea cũng chơi khá ấn tượng trong suốt 56 phút xuất hiện trên sân. Nhưng rõ ràng xét về sự đóng góp cũng như hiệu suất ghi bàn, ở trận đấu đêm qua ngôi sao bên phía Sevilla cũng xuất sắc không kém. Với pha lập công ở phút 79, tiền đạo Negredo đã ấn định chiến thắng ngọt ngào cho nhà ĐKVĐ Thế giới.

Thế nhưng, với các bố trí của Del Bosque ở trận đấu rạng sáng nay, rõ ràng cơ hội đá chính của Torres trong sơ đồ 4-2-3-1 (có thể 4-3-3) tại ĐT Tây Ban Nha thực tế hơn Negredo. Bởi kể từ khi chân sút bên phía Sevilla vào sân, ngài Râu kẽm đã thay đổi lối chơi của đội bóng theo hệ thống 4-4-2. Và Soldado – Negredo chính là bộ đôi song sát của Bò tót. Tuy nhiên chân sút bên phía Valencia đã chính thức bị loại khỏi danh sách 23 tuyển thủ, và rất có thể Negredo chỉ giữ vai trò đóng thế trong trường hợp ĐT Tây Ban Nha có những toan tính với sơ đồ truyền thống 4-4-2.

Llorente sẽ là đối thủ nặng ký cho Torres

Nhưng ai sẽ đá chính?

Với màn trình diễn ấn tượng trước Hàn Quốc, Torres sẽ được Del Bosque xếp trên Negredo trong vai trò của “số 9”. Nhưng để khẳng định chỗ đứng trong đội hình xuất phát, rõ ràng cầu thủ bên phía Chelsea sẽ cần phải chứng tỏ trước Llorente. Ở trận giao hữu với Trung Quốc hôm mồng 3/6 tại Sevilla tới đây, chắc chắn 2 tiền đạo “tóc vàng” sẽ có cơ hội chứng tỏ trước ngài Râu kẽm.

Dù vậy cũng không ngoại trừ khả năng HLV Del Bosque sẽ quay lại thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 với cặp song sát Llorent – Negredo trên hàng tấn công. Tuy nhiên với cách bố trí đội hình thời gian gần đây, nhiều khả năng cuộc chiến cho vị trí “số 9” chỉ còn lại Torres và Llorente. Và màn trình diễn trước Trung Quốc tới đây sẽ là cơ hội để ĐT Tây Ban Nha có một “số 9” đích thực tại VCK Euro 2012.

Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục