Đội tuyển Pháp trước thềm vòng loại World Cup: Khi Nasri và Ribery trở lại là chính mình

14:24 Thứ năm 05/09/2013

Đội tuyển Pháp đang trải qua giai đoạn khủng hoảng về phong độ với mạch 4 trận toàn hòa và thua. Chính vì thế, NHM xứ Lục lăng đang kỳ vọng rất nhiều vào sự trở lại của tiền vệ Samir Nasri cũng như phong độ thăng hoa của tiền vệ Franck Ribery.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

"Tôi muốn kết thúc chuỗi ngày tồi tệ"

Trong trận giao hữu với đội tuyển Bỉ hồi giữa tháng 8 vừa qua, tiền vệ Samir Nasri đã chính thức được HLV Didier Deschamp gọi vào đội tuyển Pháp sau quãng thời gian gần một năm bị cấm do có hành vi không đúng mực trong trận đấu với đội tuyển Anh tại Euro 2012 và lời qua tiếng lại với một nhà báo.

Đội tuyển Pháp đang trông đợi vào sự toả sáng của Nasri và Ribery

"Tôi đã không cư xử đúng mực. Tôi đã từ chối nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. Mọi người biết những gì họ thấy, những cái mà tôi cho họ chứng kiến. Tôi không thể phàn nàn về điều đó. Rồi sẽ có thời điểm bạn phải nhận ra điều đó. Tôi đã không gương mẫu. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói. Tôi sẽ không tìm cách bào chữa", Nasri cho biết.

"Tôi vô cùng đau khổ trong một năm. Tôi tự thấy mình không xứng đáng để trở lại, đó là một trải nghiệm tồi tệ trong sự nghiệp của tôi. Tôi có thể hứa với HLV rằng trong thời gian chúng tôi làm việc cùng nhau, tôi sẽ không để xảy ra bất cứ chuyện nào tương tự."

Một ngôi sao lớn là một người biết nhìn nhận những lỗi lầm của mình. Nasri đã làm được điều đó, và chính HLV Deschamps cũng nhìn thấy những chuyển biến tích cực phát đi từ cầu thủ Man City.

"Ribery không còn là cầu thủ của 2 năm trước"

Dưới triều đại của Raymond Domenech, Ribery là một trong số ít những người nổi loạn tại World Cup 2010 và cũng nhận những hình phạt treo giò của LĐBĐ Pháp. Tuy nhiên, cầu thủ 30 tuổi này đã không gục ngã vì điều đó. Trái lại, "Gã mặt sẹo" đã thay đổi hoàn toàn so với ba năm về trước tại Nam Phi.

Hai năm về trước, bất cứ NHM nào cũng muốn đốt chết cậu ấy. Tuy nhiên, sau khi đánh bại Ronaldo và Messi để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2012, HLV Deschamps cho rằng NHM đội tuyển Pháp đã sẵn sàng tha thứ cho Ribery: "Chúng ta tự hào về những điều Ribery đã làm được. Mọi người đều biết phẩm chất của cậu ấy, cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt. Nó sẽ giúp ích rất nhiều đội tuyển Pháp trong cuộc đua tới Brazil".

Cùng với sự trở lại của Nasri và Ribery, HLV Deschamps cũng quyết định triệu tập tiền đạo Gignac của Marseille sau gần 3 năm vắng bóng. Cần phải biết rằng, Gignac từng có bất đồng gay gắt với HLV Deschamps thời cựu tuyển thủ Pháp này dẫn dắt Marseille trước đây. Thậm chí Gignac từng có lần cãi nhau tay đôi với Deschamps trong phòng thay đồ của Marseille. Deschamps cho biết ông triệu tập Gignac dựa trên phong độ của anh và bất đồng ngày trước giữa hai người đã chìm vào quên lãng.

Sự thay đổi của những trụ cột, mối bất hòa thày trò được giải quyết. NHM Les Blues đang kỳ vọng vào một đội tuyển mang một luồng sinh khí mới trong 3 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2014. Dẫu biết khó có thể vượt qua được ngôi đầu bảng của Tây Ban Nha, song vị trí nhì bảng cùng điểm số rất cao sẽ giúp đoàn quân áo lam không phải thi đấu Play-off.
Nguyễn Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục