Đội tuyển Pháp: Rami và Sakho sẽ được chọn?

14:00 Thứ năm 06/09/2012

Trong số 23 tuyển thủ Pháp được HLV Didier Deschamps triệu tập, có 4 trung vệ, gồm Adil Rami, Laurent Koscielny, Mamadou Sakho và Yanga-Mbiwa. Những ai trong 4 cầu thủ này sẽ được giữ vị trí trên trục giữa của hàng phòng ngự Pháp trong trận gặp Phần Lan vào rạng sáng 8/9?

Koscielny (phải) và Adil Rami (giữa) trong trận gặp Tây Ban Nha ở EURO 2012

Sakho và Yanga-Mbiwa đã tham gia đội hình chính thức và chơi suốt 90 phút ở trận giao hữu với Uruguay hồi giữa tháng Tám, cũng là trận đầu tiên của ông Deschamps trên cương vị HLV đội tuyển Pháp. Cả 2 đều làm tròn nhiệm vụ trước một đối thủ chủ trương chơi phòng ngự như Uruguay. Tuy nhiên, ở vòng loại World Cup, HLV Deschamps cần những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm trận mạc hoặc nhiều kinh nghiệm thi đấu cho đội tuyển. Sakho chỉ mới 6 lần tham gia đội tuyển và không có nhiều cơ hội thi đấu ở các giải bóng đá đẳng cấp cao dưới màu áo của PSG. Yanga-Mbiwa đã góp phần quan trọng giúp Montpellier đoạt chức vô địch Ligue 1 trong mùa trước, nhưng chỉ mới có một lần chơi cho đội tuyển.

Xét về kinh nghiệm và bản lĩnh, Rami và Koscielny được đánh giá cao hơn. Rami, một trong những cầu thủ trụ cột của HLV Laurent Blanc trước đây, chơi bóng ở Valencia và thường đối đầu với những chân sút xuất sắc như Messi của Barcelona hay Ronaldo của Real Madrid ở Primera Liga. Lối chơi cứng rắn của anh trong các pha tranh chấp bóng và khả năng lùi về phòng thủ rất nhanh đã làm hài lòng HLV Deschamps. Hồi hè 2010, khi còn là HLV của O.M, ông đã định chiêu mộ anh.

Tương tự, Koscielny, dù chỉ mới 6 lần tham gia đội tuyển nhưng thường xuyên tham gia những trận đấu đẳng cấp cao ở Premier League hay Champions League dưới màu áo của Arsenal. Tại EURO 2012, anh chỉ được ra sân trong trận gặp Tây Ban Nha ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, trong trận đấu bị xem là thất bại về chiến thuật của HLV Blanc, Koscielny là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của đội Pháp. Có lẽ vì vậy mà HLV Deschamps đặc biệt quan tâm đến cầu thủ sắp tròn 27 tuổi này. Ông đã triệu tập Koscielny cho trận gặp Uruguay, nhưng anh phải rời điểm tập trung của đội Pháp 2 ngày trước trận đấu vì chấn thương. Trước khi Koscielny lên đường trở lại London, HLV Deschamps nhắc nhở anh rằng ông sẽ trông cậy vào anh ở vòng loại World Cup 2014.

Tuy nhiên, trong khi lựa chọn cặp trung vệ cho trận gặp Phần Lan, HLV Deschamps cũng phải xem xét đến thời gian thi đấu của các cầu thủ từ đầu mùa cho đến nay. Sakho và Yanga-Mbiwa đều tham gia đủ 4 trận đấu của PSG và Montpellier ở Ligue 1. Trong khi đó, Rami chỉ chơi có 105 phút ở Primera Liga vì bị chấn thương. Tình hình của Koscielny còn tệ hơn nữa, anh chỉ thi đấu có 2 phút cho Arsenal, nhân trận gặp Liverpool hồi cuối tuần qua. Vì vậy, sau khi xem xét các yếu tố kinh nghiệm và thời gian thi đấu từ đầu mùa, nhiều khả năng HLV Deschamps sẽ chọn Rami và Sakho. Hai cầu thủ này đã chơi chung với nhau 2 lần dưới thời HLV Blanc: trong trận gặp Belarus (1-1) ở vòng loại EURO hồi tháng 6/2011 và trận giao hữu với Bỉ (0-0). Trước mắt, có thể là như vậy. Về sau, cặp Rami - Koscielny sẽ được ưu tiên hơn, nhờ ưu thế về kinh nghiệm.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục