Đội tuyển nữ Việt Nam cầm hòa U14 Nam Kinh (Trung Quốc)

09:47 Thứ hai 25/11/2013

Hôm qua, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 gặp U14 nam thành phố Nam Kinh (Trung Quốc). Kết quả, 2 đội hòa nhau với tỷ số 3-3.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đã được bố trí sang thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) tập huấn trong thời gian khoảng 2 tuần. Tại đây, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự kiến sẽ có 3 trận đấu giao hữu để tăng thêm tính cọ xát và hoàn thiện đội hình.

ĐT nữ VN đang tập huấn tại Nam Kinh (Trung Quốc)

Chiều qua, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã có trận đấu giao hữu đầu tiên gặp U14 Nam Kinh (Trung Quốc). Với mục tiêu là hoàn thiện đội hình chính cũng như rèn các miếng đánh nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 sắp tới, HLV Trần Vân Phát đã tung đội hình mạnh nhất vào sân. Trong khi đó, U14 Nam Kinh cũng được đánh giá là đối thủ xứng tầm với tuyển nữ Việt Nam khi họ có thể lực, thể hình và khả năng kỹ thuật khá tốt.

Trong trận đấu này, nhà cầm quân người Trung Quốc đã tung vào sân bộ đôi tiền đạo Minh Nguyệt, Thanh Hương. Đây là những cầu thủ thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính thức của ông Phát thời gian gần đây. Các cô gái đến từ Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận. Họ thi đấu nhịp nhàng và tổ chức được nhiều đợt tấn công về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam lại chưa tận dụng được những pha tấn công và khâu dứt điểm vẫn còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự cũng có những sai lầm nên đã để đối thủ tận dụng ghi bàn. Ngay trong hiệp 1, U14 nam thành phố Nam Kinh đã vượt lên dẫn trước các học trò của ông Trần Vân Phát với tỷ số 3-1. Nhưng, nhờ có sự điều chỉnh kịp thời và chiến thuật hợp lý, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đã ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 2 trận đấu để quân bằng tỷ số 3-3 trong 90 phút thi đấu.

Dự kiến, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục tập luyện và sẽ có thêm 2 trận đấu tập nữa trước khi kết thúc đợt tập huấn để quay trở về Việt Nam vào ngày 2/12. Sau đó, HLV Trần Vân Phát sẽ lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27 vào ngày 4/12. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia (10/12), Philippines (13/12), Myanmar (15/12) ở vòng bảng.

Đội hình xuất phát của ĐT nữ Việt Nam:

Thủ môn: Kiều Trinh

Hậu vệ: Bùi Thị Như, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Nga

Tiền vệ: Lê Thị Thương, Trần Thị Kim Hồng, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn

Tiền đạo: Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Lê Thu Thanh Hương
Văn Vi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục