Đội tuyển Italia trước trận gặp Đan Mạch: Vệ tinh săn bàn thắng

15:15 Thứ năm 10/10/2013

Đội tuyến Italia đang có trong tay hai chân sút đã đóng góp tổng cộng 7/15 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2014 là Mario Balotelli (4) và Pablo Osvaldo (3). Tuy nhiên, khi hiệu suất của Azzurri trong 4 trận gần đây rất khiêm tốn, có lẽ HLV Cesare Prandelli sẽ cần nhiều hơn từ tuyến sau.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Thắng Malta 2-0, hòa CH Czech 0-0, thắng Bulgaria 1-0, CH Czech 2-1, 2 trong số 5 bàn đó đến từ phạt đền, rõ ràng Prandelli có lý do để không hài lòng về tỷ lệ ghi bàn quá thấp này. Điều gì sẽ xảy ra nếu Balotelli và Osvaldo im tiếng tại Copenhagen đêm mai? Đấy là lúc để người hâm mộ mong chờ những nhân tố ở phía sau như Alessio Cerci, Antonio Candreva, Alessandro Florenzi lên tiếng. Điểm chung giữa họ là tất cả đều đang đạt phong độ rất cao trong màu áo CLB. Thêm nữa, 3 cái tên nói trên đều không phải tiền đạo thực thụ mà chủ yếu đóng vai trò vệ tinh xung quanh hàng tấn công.

Antonio Candreva

Tại Roma, sau một mùa giải chủ yếu chơi ở hàng tiền vệ, Florenzi bất ngờ được xếp ở vị trí tiền đạo cánh phải, nơi anh có nhiệm vụ hỗ trợ cho Francesco Totti. Trong vai trò mới mẻ đó, cầu thủ 22 tuổi này lập tức phát huy được duyên ghi bàn của mình. Pha chọc thủng lưới Inter cuối tuần qua đã là bàn thắng thứ 4 của anh. Nhưng không phải đến bây giờ Florenzi mới được biết đến về khả năng dứt điểm sau khi từng có 5 bàn (16 trận) cùng ĐT U21 và 11 bàn (35 trận) cùng Crotone.

Alessio Cerci

Cũng thường chơi tiền đạo cánh hoặc tiền đạo lùi, Cerci đang có thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp khi khởi đầu mùa giải. 6 bàn thắng sau 8 trận, Cerci có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau từ khu vực giữa sân đổ lên, bất kỳ trong sơ đồ nào. Tương tự như vậy là Candreva, cầu thủ đã ghi 3 bàn cho Lazio. Thiên về hoạt động bên cánh phải nhưng Candreva cũng chơi tốt trong vai trò hộ công như tại Confederations Cup vừa qua.

Khả năng ghi bàn từ tuyến sau của Italia còn có thể đến từ những tiền vệ vốn không lạ lẫm gì với công việc này như Andrea Poli, Thiago Motta, Andrea Pirlo, Daniele De Rossi, Thiago Motta, Claudio Marchisio, Riccardo Montolivo.
Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục