Đội tuyển Italia: Sẽ chơi tấn công

10:00 Thứ ba 25/06/2013

Bất chấp việc phải hứng chịu tổn thất lớn khi tiền đạo Mario Balotelli sẽ vắng mặt vì chấn thương bắp đùi, HLV Cesare Prandelli vẫn quyết tâm xây dựng sơ đồ tấn công khi đối mặt Tây Ban Nha tại bán kết.

Tại Cúp liên đoàn châu lục năm nay, HLV Prandelli luôn sử dụng super Mario như mũi chủ công duy nhất trong sơ đồ 4-3-2-1. Thế nhưng, việc chân sút đến từ AC Milan không thể ra sân đẩy chiến thuật gia này vào tình thế rất khó khăn cho việc lựa chọn đội hình.

Gilardino

Tại vòng bảng Euro 2012, Azzurri từng hoà 1-1 trước Tây Ban Nha khi HLV Prandelli bố trí sơ đồ tấn công 3- 5-2, vì lẽ đó ông muốn tái thiết lại chiến thuật này. Trong 3 trận ở vòng bảng, Italia thường bị thủng lưới nhiều (8 bàn thua) khi chơi với sơ đồ 4-3-2-1, bởi vậy HLV Prandeli hy vọng sự cải cách sẽ giúp họ tạo nên sự khác biệt.

Như vậy, nếu không có quá nhiều bất ngờ, HLV Prandelli sẽ bố trí 3 hậu vệ đến từ Juventus là Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini đá ở hàng thủ. 2 lựa chọn tốt nhất cho vị trí đánh biên sẽ là hậu vệ phải của Napoli, Christian Maggio và Emanuele Giaccherini, cầu thủ đang chơi rất tốt ở bên cánh trái.

Trên hàng tấn công, Alberto Gilardino hứa hẹn là thay thế hoàn hảo cho vị trí mà Mario để lại. Như vậy, vấn đề cuối cùng mà HLV Prandelli phải tính toán là tìm 1 tiền đạo đá cặp với Gila, ứng viên sáng giá nhất vẫn là Stephan El Shaarawy.

Trung Định | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục