Đội tuyển Hà Nội sau Giải Canoeing - Rowing vô địch các CLB toàn quốc 2014: Khẳng định vị thế dẫn đầu

09:45 Thứ sáu 18/04/2014

Giải Canoeing - Rowing vô địch các CLB toàn quốc năm 2014 đã khép lại vào chiều 14-4, sau hơn 10 ngày thi đấu tại Đà Nẵng. Tại đây, các tay chèo Thủ đô vẫn khẳng định ưu thế vượt trội, giành ngôi nhất toàn đoàn với 15 HCV, 13 HCB, 8 HCĐ. Chiến thắng này là động lực giúp Hà Nội tự tin hướng đến mục tiêu bảo vệ vị trí dẫn đầu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7, sẽ diễn ra vào cuối năm. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thắng, phụ trách CLB đua thuyền Hồ Tây - Hà Nội về vấn đề này.

- Ông nhìn nhận thế nào về phong độ của các đội tại giải đấu vừa qua?

- Giải có sự góp mặt của hơn 200 VĐV nam, nữ thuộc 22 đơn vị tranh tài ở 18 nội dung canoeing và 9 nội dung rowing. Hiện tại, do Tổng cục TDTT mới chỉ tập trung đội tuyển trẻ chứ chưa tập trung đội tuyển quốc gia nên hầu hết các tay chèo mạnh nhất cả nước đều về thi đấu cho địa phương. Do đó, sự cạnh tranh ở giải này là rất quyết liệt.

VĐV Rowing Hà Nội liên tiếp gặt hái thành công tại các giải đấu quốc gia.

- Theo ông, đâu là nhân tố quyết định giúp đua thuyền Hà Nội khẳng định ưu thế của mình tại giải này?

- Đoàn Hà Nội dự giải với 20 VĐV canoeing và 24 VĐV rowing, tại hầu hết các nội dung tham gia đoàn đều giành được huy chương. Thực ra, ở giải năm ngoái, Hà Nội đã giành đến 21 HCV. Nhưng năm nay, đội chỉ có 15 HCV nhưng tôi vẫn thấy hài lòng, vì Đội tuyển Canoeing - Rowing Hà Nội đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Nhiều tay chèo còn trẻ, thành tích như vậy là rất đáng khích lệ. Trong bối cảnh các tỉnh, thành đều có sự đầu tư mạnh mẽ cho môn này, việc đoạt HCV không phải dễ.

Theo tôi, nhân tố quyết định giúp Hà Nội duy trì vị thế dẫn đầu là do luôn có sự chuẩn bị tốt về cơ sở hạ tầng, nhân lực cũng như đội ngũ chuyên gia huấn luyện có trình độ cao hơn. Đặc biệt, điều kiện tập luyện theo chu trình khép kín tại Trung tâm Đua thuyền Hồ Tây là tốt hơn so với nhiều địa phương.

- Trong năm 2014, đua thuyền Hà Nội sẽ nhắm đến những mục tiêu quan trọng nào?

Tất nhiên là phải duy trì vị trí dẫn đầu tại Giải đua thuyền Canoeing - Rowing Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014, với mục tiêu giành 18-20 HCV.

- Theo ông, VĐV nào sẽ được "chọn mặt gửi vàng" cho mục tiêu HCV tại ASIAD 17-2014?

- Với chỉ số thành tích của các VĐV hiện nay, tôi nghĩ mục tiêu giành HCV ASIAD 17 của rowing rất khó thực hiện. Chúng ta đặt hy vọng vào tay chèo Nguyễn Văn Linh ở nội dung thuyền đơn hạng nhẹ. Tuy nhiên, tại Cúp thế giới diễn ra tại Australia tháng trước, chỉ số thành tích của Linh chỉ ở vị trí thứ 4, sau hai tay chèo Australia và một tay chèo Trung Quốc. Ngang ngửa về thành tích với Linh còn có hai tay chèo người Iran. Nghĩa là, nếu sự thăng tiến về thành tích của Linh đạt mức đề ra của chuyên gia thì chúng ta cũng chỉ có thể giành HCB hoặc HCĐ. Tay chèo Trung Quốc có chỉ số thành tích quá tốt, Linh khó có thể vượt qua.

Với các nội dung thuyền đôi, thuyền bốn nữ, khả năng giành huy chương đang thu hẹp lại, vì chỉ số chuyên môn của các VĐV của ta tại Cúp thế giới vừa qua giảm sâu so với trước đây. Sự suy giảm thành tích phần vì có sự xáo trộn trong việc bố trí người huấn luyện, phần vì việc xếp các tay chèo cho nội dung tập thể này chưa thực sự hợp lý.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Mai Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục