Đội tuyển Hà Lan: Đã tới lúc Huntelaar đi "săn"

17:00 Thứ năm 03/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trường hợp Van Persie không thể ra sân, tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar có thể sẽ được đá chính lần đầu tiên tại World Cup năm nay ở trận gặp Costa Rica. Đó sẽ là thời điểm thích hợp cho chuyến "đi săn" của tiền đạo 30 tuổi này.

Ở trận đấu với Mexico, Huntelaar được vào sân trong hiệp 2 từ phút 75, và đã tạo nên sự khác biệt to lớn về mặt thế trận cho đội bóng áo da cam với việc đóng góp 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng, giúp đội nhà lội ngược dòng thần kỳ, dù chỉ chạm bóng vẻn vẹn 7 lần. Với màn trình diễn ấn tượng chỉ khoảng 15 phút trong trận thắng 2-1 của đội nhà trước Mexico, có thể khẳng định Huntelaar chính là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất trong khuôn khổ một trận đấu ở World Cup 2014.

Huntelaar chính là "mãnh thú" thật sự của ĐT Hà Lan. Ảnh: Internet

Đầu tiên, Huntelaar lập công lớn khi thực hiện pha bay người đánh đầu trả bóng cho Wesley Sneijder ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau một tình huống phạt góc của đội nhà. Sau đó, chính anh chứ không phải những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như Arjen Robben, Sneijder là người đứng ra nhận trọng trách sút quả phạt đền, và Huntelaar đã làm cực tốt. Với một tiền đạo theo kiểu "dự bị" như Huntelaar, thực hiện thành công quả phạt đền vào thời điểm quan trọng như vậy xứng đáng được khen ngợi.

Xuất sắc là thế, là chân sút chủ lực của CLB Schalke 04, nhưng khi lên tuyển, anh lại phải xếp sau Robin Van Persie. Cầu thủ M.U luôn đóng vai tiền đạo chủ chốt của đội khi anh có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ trực chờ cơ hội ghi bàn như Huntelaar. Nhưng đó lại là điểm mạnh của "Thợ săn", khi anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đem về bàn thắng cho đội. Thay vì cứ phải trông chờ Persie và Robben thì HLV Van Gaal có thể cân nhắc sử dụng thêm Huntelaar như một giải pháp cho hàng công.

Một suất đá chính là hoàn toàn xứng đáng cho những gì mà Huntelaar vừa thể hiện. Ảnh: Internet

Trong trường hợp Van Persie không thể ra sân, tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar có thể sẽ được đá chính lần đầu tiên tại World Cup năm nay ở trận gặp Costa Rica. Đó sẽ là thời điểm thích hợp cho chuyến "đi săn" của tiền đạo 30 tuổi này. Đối thủ đến từ CONCACAF có lối chơi rất khó chịu và có nền tảng thể lực tốt để sẵn sàng chống đỡ các đợt tấn công của Hà Lan. Do đó, một tiền đạo nhạy cảm bàn thắng như Huntelaar là một lựa chọn tốt. Bàn thắng vào lưới Chile cũng ít nhiều khiến anh tự tin hơn, sẵn sàng cho những bàn thắng kế tiếp.

Một trung phong đẳng cấp như Huntelaar chạm trán một thủ thành xuất sắc như Navas, một cuộc đối đầu khá đáng xem. Liệu Huntelaar có săn được thêm nhiều bàn thắng ở World Cup kì này hay không?
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục