Đội tuyển Hà Lan - Van marwijk thật sự đau đầu

14:48 Chủ nhật 03/06/2012

Bert van Marwijk đã ưu tiên cho Robin van Persie thấy rõ từ khi lên nắm tuyển Hà Lan. Nhưng dư luận trong nước lại đang ngả về phía Klaas-Jan Huntelaar và một khi chính chân sút này cũng đã lên tiếng phản ứng, Van Marwijk thật sự đang lâm vào thế kẹt.

Ở Arsenal, Van Persie vừa trải qua một mùa giải bùng nổ về mặt bàn thắng. Nhưng vị trí của anh chưa bao giờ là một trung phong bám vòng cấm. Anh thích xuất phát từ rìa vòng cấm, tham gia kiến tạo lối chơi và đột ngột xuất hiện ở điểm nóng hơn là một thợ săn bàn đúng nghĩa. Thế nhưng tại đội tuyển Hà Lan, kiến tạo lối chơi lại là nhiệm vụ của các cầu thủ chạy cánh, của Wesley Sneijder hay Arjen Robben. Vì thế phần nào Van Persie không phát huy được cách chơi sở trường của mình.

Huntelaar và Van Persie không thể hòa hợp với nhau?

Ngược lại, Huntelaar, đúng với biệt danh của anh, là một “thợ săn” đúng nghĩa. Từ vị trí “được cả đội phục vụ”, Huntelaar đã có 48 bàn cho Schalke mùa này. Cũng ở vị trí đó, anh là chân sút số 1 tại vòng loại Euro với 12 bàn. Vậy mà trong các trận giao hữu trước giải, Van Marwijk lại để cho Van Persie đá chính ở vị trí tiền đạo trong sơ đồ 4-2-3-1. Điều đó đã khiến Huntelaar phản ứng.

Van Persie tất nhiên cũng không im lặng. Anh nói với một phong cách nhỏ nhẹ hơn Huntelaar: “Tôi không biết liệu mình có phải là tiền đạo số 1 hay không. Van Marwijk sẽ chọn một người có khả năng tương tác tốt với hàng tiền vệ. Đấy có thể là Klaas. Trong những năm gần đây anh ấy đã phát triển rất tốt. Nhưng tôi cũng phát triển. Luôn có chỗ cho sự hoàn thiện”.

Giới chuyên môn đã nghĩ đến một giải pháp dung hòa: dời Van Persie xuống hàng tiền vệ. Vấn đề là anh sẽ thay ai trong số những Arjen Robben, Ibrahim Afellay, Wesley Sneijder trong khi Rafael Van der Vaart cũng luôn sẵn sàng trên ghế dự bị. Bóng đá Hà Lan nổi tiếng bao giờ cũng xảy ra vấn đề nội bộ mỗi khi vào giải. Van Marwijk đau đầu thật chứ không phải đùa!

Lê Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục