Đội tuyển Đức: Tiếc cho Gundogan

15:10 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau 1 mùa giải 2012-2013 thi đấu hết sức thành công trong màu áo Dortmund, cái tên Gundogan nổi lên như một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thời điễm đó, chẳng thế mà hàng loạt những “ông lớn” của bóng đá châu Âu như Barca, Real hay MU đều tranh nhau chữ ký cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kì này, dẫu vậy Gundogan đã quyết định ở lại để mặc chiếc áo vàng của Dortmund, nơi đã góp công lớn đưa tên tuổi anh lên hàng “ngôi sao”.

Tháng 8-2013 sau trận giao hữu cùng đội tuyển Đức gặp Pagaguay, NHM Dortmund đã phải vô cùng tiếc nuối khi nhận hung tin, Gundogan buộc phải rời xa sân cỏ trong lúc mà tầm ảnh hưởng của cầu thủ này khi đó là rất quan trọng, anh là 1 nhân tố khá mới mẽ và bí ẩn, anh có được sự tinh quái nhưng cũng rất chắc chắn ở tuyến tiền vệ. Gundogan được xác định là chấn thương lưng, ban đầu các bác sĩ chuẩn đón Gundogan sẽ phải nghĩ khoảng 1 tháng để hồi phục, nhưng sau đó như chúng ta đã biết hơn 1 năm trôi qua mà chắng ai nhìn thấy bóng dáng người được xem là Sahin phiên bản 2.0 tái xuất trên sân cỏ.

Gundogan, “đầu tàu” của Dortmund. Ảnh: Internet

Không rực sáng như Reus hay Lewandowski nhưng người ta đã chứng kiến một tiền vệ trung tâm tài năng, có những phẩm chất của 1 thủ lĩnh, dù những đóng góp khá thầm lặng, nhưng thật sự là rất quan trọng, bởi vì chính anh là cầu nối giữa hàng công và hàng thủ, Gundogan có thể bao quát khu vực trung tuyến cực hay, anh thường xuyên đá trụ có khả năng lên tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt, nhưng khi cần anh cũng có thể sắm vai của một máy quét. Với những gì đã thể hiện Gundogan và các đồng đội đã đưa Dortmund đến trận chung kết Champions League mùa giải 2012-2013, chính anh là người ghi bàn thắng gỡ hòa trên chấm penalty nhưng tiếc là đội bóng của anh đã không thể vượt qua Bayern Munich, bởi sau đó Robben đã ghi bàn quyết định trận đấu cho Bayern.

Một cầu thủ đang có phong độ cao như Gundogan tưởng chừng sẽ có một tương lai tươi sáng ở phía trước nhưng ai có ngờ được chấn thương đã cướp đi hơn 1 mùa bóng tiếp theo của anh, đồng thời suất sang Brazil tham dự World Cup cũng không còn, đáng lý ra anh sẽ là lựa chọn của HLV tuyển Đức ông Joachim Loew bên cạnh Kroos hay Schweinsteiger ở khu vực giữa sân, nhưng mọi thứ tồi tệ đến với Gundogen rất nhanh, nhanh hơn cả lúc anh từ kẻ vô danh trở thành 1 ngôi sao.

Chấn thương từ xưa tới nay đã là một phần trong bóng đá, điều mà hầu như không một cầu thủ nào trốn chạy được, cũng có một số trường hợp chấn thương rất nặng và nghĩ dài ngày như Ramsey, vẫn có thể trở lại với bóng đá đỉnh cao, hiện nay cầu thủ của Arsenal đang là một phần quan trọng của đội bóng này. Nhưng cũng có những cầu thủ sau chấn thương không thể tìm lại phong độ của mình để rồi sau đó chìm vào quên lãng, liệu Gundogan sẽ ra sao?

Nhìn chung Gundogan còn khá trẻ anh vẫn còn nhiều thời gian ở phía trước, nếu cố gắng hết sức anh vẫn có thể trở lại và cùng đội bóng vùng Ruhr lấy lại danh tiếng của mình ở Bundesliga sau 2 năm bị đại kình địch Bayern Munich qua mặt. Chẳng biết có phải là trùng hợp hay không, kể từ khi mất Gundogan, Dortmund đã mất luôn vị thế của mình, Có lẽ HLV Jurgen Klopp đang “thầm mong” cậu học trò của mình sớm bình phục, có Gundogan Dortmund mới thực sự là chính mình và khi đó họ sẽ trở nên vô cùng đáng sợ với bất cứ đội bóng nào cản đường.

Còn NHM Dortmund họ đang rất muốn thấy một Gundogan mạnh mẽ trong phòng ngự, hoa mỹ trong tấn công, anh sẽ gánh vác trọng trách điều phối tuyến giữa của đội bóng vùng Ruhr như ngày xưa ấy. Gundogan sẽ trở lại là chính mình, hãy tin tưởng và chờ đợi ở Gundogan!.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục