Đội Tuyển Đức công bố danh sách dự Euro: Loew đặt niềm tin vào tiền vệ tuổi teen

22:56 Thứ hai 07/05/2012

Vào hôm nay (7/5), HLV Joachim Loew đã lên danh sách sơ bộ các cầu thủ sẽ dự Euro 2012 với hai cái tên gây bất ngờ là Julian Draxler và Marc-Andre ter Stegen.

Julian Draxler- Ảnh Getty

Trong thời điểm 1 tháng trước VCK Euro 2012, các đội bóng đang gấp rút bổ sung, hoàn thiện đội hình trước ngày lên đường tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Vào ngày hôm nay, HLV Joachim Low đã công bố danh sách sơ bộ 27 tuyển thủ có khả năng sẽ tham dự VCK Euro 2012. Đáng chú ý nhất trong bản danh sách là thủ thành 20 tuổi lần đầu tiên lên tuyển Marc-Andre ter Stegen (M’gladbach). Một ngôi sao trẻ nữa cũng gây ấn tượng với Loew là ngôi sao 18 tuổi, Julian Draxler (Schalke).

Trong lần triệu tập này, Loew đã gọi 4 thủ thành và 13 tiền vệ nhưng cho đến hạn chót vào ngày 29/5 tới thì 4 cầu thủ trong số đó sẽ bị loại nếu không tạo được niềm tin cho BHL. “Julian Draxler chưa từng thi đấu cho ĐTQG nhưng cậu ấy là một cầu thủ tiềm năng với lối chơi tốc độ”, Loew giải thích lý do chọn tiền vệ của Schalke.

Một cái tên gây ngạc nhiên nữa là Ilkay Gundogan, tiền vệ mới chỉ có 1 lần lên tuyển. Gundogan là một trong năm cầu thủ của Dortmund có tên trong danh sách. Trong khi đó Bayern Munich đóng góp tới 8 cầu thủ.

Trước ngày lên đường sang Ukraine và Ba Lan tham dự VCK Euro 2012, ĐT Đức sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Thụy Sĩ (26/5) và Israel (31/5).

Danh sách ĐT Đức

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich); Marc-Andre ter Stegen (Monchengladbach); Tim Wiese (Werder Bremen); Ron-Robert Zieler (Hannover ).

Hậu vệ: Holger Badstuber (Bayern Munich); Jerome Boateng (Bayern Munich); Benedikt Howedes (Schalke); Mats Hummels (Dortmund); Philipp Lahm (Bayern Munich); Per Mertesacker (Arsenal); Marcel Schmelzer (Dortmund).

Tiền vệ: Lars Bender (Leverkusen); Sven Bender (Dortmund); Mario Gotze (Dortmund); Ilkay Gundogan (Dortmund); Sami Khedira (Real Madrid); Toni Kroos (Bayern Munich); Mesut Ozil (Real Madrid); Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich).

Tiền đạo: Cacau (Stuttgart); Julian Draxler (Schalke); Mario Gomez (Bayern Munich); Miroslav Klose (Lazio); Thomas Muller (Bayern Munich); Lukas Podolski (Koln); Marco Reus (Monchengladbach); Andre Schurrle (Leverkusen).
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục