Đội tuyển Colombia: Không Falcao, cờ đến tay Jackson Martinez

08:57 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hiện tại, tiền đạo chủ lực của tuyển Colombia là Radamel Falcao đã không có mặt trong danh sách tới Brazil hè này. Nhưng đó chưa phải là vấn đề không thể giải quyết, khi mà trong tay HLV Pekerman vẫn còn nhiều chân sút cừ khôi, điển hình là Jackson Martinez.

Radamel Falcao, hiển nhiên là chân sút đắt giá và xuất sắc nhất của tuyển Colombia lúc này. Anh là người đứng vị trí thứ hai, trên bảng xếp hạng những cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất cho đội tuyển (20 bàn). Tuy nhiên, một chấn thương trong quá trình thi đấu cho CLB Monaco, đã khiến cho El Tigre phải rời xa sân cỏ dài hạn. Bộ phận y tế tưng dự đoán cơ hội để anh góp mặt tại World Cup 2014 là chưa thể chắc chắn được. Người hâm mộ cũng đã hồi hộp liệu tiền đạo này có thể tới Brazil vào hè năm nay hay không.

Jackson Martinez chính là sự lựa chọn khả thi nhất để thay thế "mãnh hổ" Falcao. Ảnh: Internet

Nếu Falcao kịp hồi phục, HLV Pekerman hẳn sẽ rất yên tâm. Nhưng vấn đề là theo chuẩn đoán, anh vẫn chưa hoàn toàn có thể trạng tốt nhất để thi đấu. Do đó, danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup đã thiếu vắng El Tigre. Một sự thất vọng không nhỏ đối với tiền đạo của CLB AS Monaco. Tuy nhiên, đó cũng chưa phải là điều gì quá nghiêm trọng. HLV người Argentina vẫn còn nhiều chân sút có thể đảm nhận nhiệm vụ của Falcao. Đất nước Colombia từ lâu đã nổi tiếng là nơi sản sinh ra các tiền đạo giỏi.

Ứng cử viên thay cho El Tigre, sáng giá nhất phải kể tới Jackson Martinez. Tiền đạo đang khoác áo CLB Porto sở hữu thể hình mạnh mẽ, cũng nhạy bén không kém người đồng hương. Anh chính là người thay thế hoàn hảo cho Falcao ở CLB Porto, và có thể cả cấp độ đội tuyển. Sau hai mùa giải thi đấu cho đội bóng chủ sân Dragao, Martinez đã có 40 bàn sau 48 trận ra sân, những thống kê vô cùng ấn tượng. Hiện anh cũng đang được nhiều CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi.

Trong số các tiền đạo Colombia lúc này, như Carlos Bacca, Teofilo Gutierez, James Rodriguez, thì rõ ràng Jackson Martinez là cái tên sáng giá nhất cho vị trí trung phong cắm. Lối chơi của anh có phần tương tự Falcao, nhưng còn vượt trội ở hình thể. HLV Pekerman có thể đặt niềm tin nơi tiền đạo của Porto, Nếu anh thể hiện được phong độ làm bàn tốt như ở CLB, Colombia sẽ hưởng lợi khá nhiều và có quyền hi vọng vào những kết quả tốt ở giải. Falcao đã vắng mặt, Jackson Martinez nên biết tận dụng cơ hội này, trở thành thủ lĩnh mới ở hàng công Colombia.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục