Đội tuyển Brazil: Niềm hi vọng ở ba chàng lính ngự lâm trẻ tuổi

15:27 Thứ năm 06/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở vòng chung kết World Cup 2010, tuyển Brazil sở hữu một bộ ba lợi hại trên hàng công, đó là Luis Fabiano, Kaka và Robinho. 4 năm sau, lại xuất hiện ba “chàng lính ngự lâm” trẻ tuổi, tài năng cũng không kém.

Ba ngôi sao trẻ đó chính là Neymar, Oscar và Lucas. Họ chính là những niềm hi vọng mới của người hâm mộ đội tuyển Brazil, cũng như là những sự thay thế xứng đáng ở vị trí của các bậc đàn anh. Và World Cup 2014 sẽ là cơ hội để họ thể hiện khả năng của mình, khi lĩnh xướng hàng công của Selecao.

Neymar, hiển nhiên là ngôi sao sáng giá nhất, đã nổi danh từ khi còn trẻ, lúc thi đấu cho CLB Santos. Chuyển đến Barca vào mùa hè vừa rồi, Neymar phải chịu rất nhiều áp lực dưới những sự kì vọng lớn lao. Thời gian đầu thì Neymar thi đấu có phần thất vọng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì anh đang chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh, khiến cho cho mọi hàng phòng ngự ở La Liga phải khiếp sợ, mỗi khi anh có bóng. Anh sẽ thay Fabiano trở thành tiền đạo chủ lực của Selecao ở World Cup này.

Neymar, Oscar và Lucas. Ảnh: Internet

Thay thế cho Kaka ngày nào, không ai khác xứng đáng hơn Oscar, tiền vệ của CLB Chelsea. Oscar biết làm khuynh đảo hàng phòng ngự đối phương bởi những pha đi bóng kỹ thuật và rất khó chịu. Anh luôn tạo cơ hội cho các cầu thủ phía trên ghi bàn, và đôi khi là tự mình ghi những bàn thắng quyết định. Nhiều pha làm bàn đến từ những cú sút xa đẹp mắt. Ở tuyển Brazil, anh sẽ không phải tham gia phòng ngự như ở Chelsea, do đó sẽ thỏa thích mà sử dụng sức sáng tạo của mình.

“Chàng ngự lâm” còn lại là Lucas Moura. Tiền vệ 21 tuổi này có lối chơi thiên về cảm hứng, có phần tương tự Robinho. Có trận anh chơi rất hay nhưng có những lúc anh lại hoàn toàn lạc lõng trên sân. Tuy nhiên ở một giải đấu quan trọng như World Cup, hẳn HLV Scolari sẽ biết cách dẫn dắt anh tuân thủ kỉ luật. Thể hình hạn chế không hẳn là một rào cản với tiền vệ này, khi mà anh được bù đắp lại bởi khả năng đi bóng đầy tốc độ và kĩ thuật, khiến hàng thủ đối phương rất khó đối phó.

Việc HLV Scolari tin dùng ba ngôi sao trẻ này ở World Cup sắp tới không phải là điều quá ngạc nhiên. Trừ Lucas ra, hai ngôi sao còn lại đã chứng tỏ họ có thể đảm nhận vai trò chỉ huy cho hàng tấn công của Brazil. Cả ba thực sự tài năng, những thông tin trên đã cho thấy điều đó. Ưu thế của họ là sức trẻ, nhưng đó cũng là khuyết điểm. Việc phải thi đấu World Cup, nó khác xa với một giải đấu ngắn hạn như Confed Cup. Chỉ cần một sơ sẩy nhỏ, cũng có thể dẫn đến hậu quả khó lường.

Việc được thi đấu chính thức ở Olympic hay Confed Cup chỉ là tiền đề cho những cầu thủ trẻ này, giúp họ dần làm quen với áp lực khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Nếu Brazil không nâng cúp vàng ở năm nay, nhưng cả ba đều thi đấu hết mình, đó cũng là những dấu hiệu tích cực cho tương lai của nền bóng đá nước này. Khi họ trưởng thành và đủ bản lĩnh, danh hiệu World Cup lần thứ 6 sẽ không còn xa tầm tay. Còn nếu Brazil đăng quang ngay năm nay, đó thực sự là chiến thắng vẻ vang của một thế hệ trẻ.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục