Đội tuyển Brazil: Dante sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Thiago Silva

08:26 Thứ hai 07/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Con đường đi đến trận chung kết của World Cup năm nay của đội tuyển Brazil đang khó khăn hơn bao giờ hết khi phía trước họ sẽ là vật cản mang tên đội tuyển Đức. Chấn thương và thẻ phạt đã lấy đi của “Selecao” những cầu thủ tốt nhất của họ và vấn đề đau đầu nhất với Felipe Scolari bây giờ có lẽ chính là việc giải quyết bài toán về mặt nhân sự.

Đội tuyển Brazil đã mất mát khá nhiều sau chiến thắng vất vả trước đội bóng Colombia ở vòng Tứ kết. Ngôi sao sáng nhất của họ là Neymar đã gặp phải chấn thương ở đốt cột sống và chính thức nói lời chia tay với World Cup năm nay. Cùng với độ là việc thủ quân của họ Thiago Silva cũng sẽ không thể góp mặt ở trận đấu tiếp theo với đội tuyển Đức sau khi đã nhận đủ hai thẻ vàng từ trọng tài.

Đây thực sự là một điều rất đáng tiếc đối với thủ lĩnh của đội tuyển “Selecao” bởi lẽ đó là một chiếc thẻ vàng rất lãng xẹt mà trung vệ này phải nhận trong trận đấu với Colombia. Đó là tình huống mà Thiago Silva đã hơi ham bóng khi cố tình ngăn cản trái phép cú phát bóng phản công của thủ thành Ospina. Cùng với chiếc thẻ vàng mà trung vệ đang chơi cho Paris Saint-Germain đã nhận ở trận đấu với Mexico thì anh sẽ phải nhận án treo giò từ FIFA.

Dù đang được kháng án nhưng khả năng Thiago Silva có mặt trong trận gặp Đức tại vòng bán kết là rất thấp. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh mà hàng thủ của Brazil sẽ thiếu vắng đi chốt chặn đáng tin cậy nhất của họ là Thiago Silva thì có lẽ Felipe Scolari cần phải có những phương án để khoả lấp vị trí mà Silva để lại. Có lẽ Dante sẽ là một cái tên sáng giá mà Scolari có thể cân nhắc để đá cặp cùng với David Luiz ở trung tâm hàng phòng ngự.

Dante hiện đang là cầu thủ của câu lạc bộ Bayern Munich. Trong mùa giải vừa qua anh đã cùng với Hùm xám xứ Bavaria giành được cú đúp danh hiệu ở Đức với chiếc đĩa bạc Bundesliga và cúp quốc gia. Dante cũng là một trong những mảnh ghép của Bayern Munich làm nên cú ăn ba lịch sử ở mùa bóng năm ngoái. Với những thành tích như vậy thì có lẽ không chỉ gì phải bàn cãi nhiều về đẳng cấp của trung vệ 31 tuổi này.

Dante là mẫu trung vệ mạnh mẽ, với khả năng chơi đầu tốt. Điểm mạnh của Dante đó chính là khả năng chọn vị trí cũng như những tình huống đọc trận đấu. Khi còn chơi cho Monchengladbach, Dante được người ta đánh giá rất cao về khả năng công thủ toàn diện. Dante cũng là một cầu thủ rất lợi hại trong việc dâng cao và tham gia tấn công một cách rất hiệu quả. Trong hai mùa bóng chơi cho một đội bóng lớn như Bayern Munich, Dante ngày càng hoàn thiện hơn kỹ năng phòng ngự của mình.

Dante có lẽ sẽ là phương án thay thế tốt nhất mà HLV Scolari nghĩ đến. Ảnh: Internet

Khả năng Dante được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Đức là rất lớn. Bởi một trong những lợi thế của Dante đó chính là anh rất am hiểu bóng các tuyển thủ Đức cũng như bóng đá của đất nước này. Dante đã có tới 5 năm chơi bóng ở Đức trong màu áo của hai câu lạc bộ khác nhau là Monchengladbach và Bayern Munich. Bên cạnh đó trong đội hình của Đức lúc này có rất nhiều những cầu thủ của Bayern Munich, và tất cả trong số đó đều là những đồng đội của Dante.

Trong tay của Felipe Scolari không có quá nhiều sự lựa chọn và sẽ là hợp lý nếu như ông sử dụng Dante trong vai trò là một trung vệ và đá cặp với David Luiz trong trận đấu tới. Dante là một trung vệ giỏi và anh hoàn toàn có thể thay thế vị trí mà Thiago Silva để lại. Dante trong những trận đấu giao hữu trước thềm World Cup cũng đã thể hiện rất tốt khả năng của mình. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào màn trình diễn của đội tuyển Brazil ở trận đấu Bán kết với đội tuyển Đức.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục